Sản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệu

19:00 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng nước này cho biết sản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do các tuyến đường bị phong tỏa và thiệt hại liên quan đến các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài gần hai tuần.
EU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩuEU tăng 14% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga bất chấp cam kết giảm nhập khẩu
Nguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của NgaNguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của Nga
Sản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các cuộc biểu tình đôi khi bạo lực của phần lớn những người tuần hành bản địa đòi giá nhiên liệu và lương thực thấp hơn, cùng những thứ khác, bắt đầu vào ngày 13/6 và đã dẫn đến ít nhất sáu thường dân thiệt mạng.

Tổng thống Guillermo Lasso - người vốn có quan hệ đối địch với quốc hội ngày càng “xuống nước” trong các cuộc tuần hành - đã đưa ra những nhượng bộ bao gồm nới lỏng các biện pháp an ninh, trợ cấp phân bón và xóa nợ, và chính phủ của ông đã gặp gỡ các nhóm bản địa vào thứ Bảy tuần trước, theo giờ địa phương.

"Sản lượng dầu đang ở mức báo động. Hôm nay, các số liệu cho thấy mức sản lượng giảm hơn 50%", Bộ Năng lượng cho biết trong một tuyên bố. "Trong 14 ngày biểu tình, Ecuador đã ngừng nhận khoảng 120 triệu USD".

Bộ cho biết, việc phá hoại, tiếp quản các giếng dầu và phong tỏa các con đường đã ngăn cản việc vận chuyển các nguồn cung cấp cần thiết.

Trước các cuộc biểu tình, sản lượng dầu là khoảng 520.000 thùng mỗi ngày.

Một thông cáo của Bộ sản xuất cho biết khu vực dầu khí công cộng, các nhà sản xuất hoa và sản phẩm sữa tư nhân, các doanh nghiệp du lịch và các ngành khác đã thiệt hại khoảng 500 triệu USD.

Những người biểu tình nhắc lại vào Chủ nhật 26/6 rằng các cuộc tuần hành sẽ tiếp tục cho đến khi Lasso đáp ứng tất cả các yêu cầu của họ.

Lãnh đạo tổ chức bản địa CONAIE - Leonidas Iza cho biết: “Các vấn đề trọng tâm vẫn chưa được giải quyết, đồng thời cho biết thêm rằng những người biểu tình muốn có sự đảm bảo về giá nhiên liệu và giới hạn mở rộng khai thác dầu mỏ”.

"Chúng tôi sẽ trở lại đến bao giờ có kết quả thì thôi".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto