Nguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của Nga

14:00 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 25/6, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết nước cộng hòa này sẽ tìm nguồn thay thế dầu từ Nga vì nước này đang gặp vấn đề với việc giao hàng.
Giá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 thángGiá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 tháng
Hoa Kỳ bổ sung 10 giàn khoan dầu khi Permian chiếm vị trí đầuHoa Kỳ bổ sung 10 giàn khoan dầu khi Permian chiếm vị trí đầu
Nguyên nhân khiến Serbia muốn tìm nguồn cung thay thế dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Một vấn đề chiến lược lớn là chúng tôi cần tìm nguồn thay thế cho dầu của Nga và trước đó là chúng tôi đang nghiên cứu các cơ sở lưu trữ mới, tìm những cơ sở này ở các công trình tư nhân", ông nói trong bài phát biểu trước quốc gia do hãng thông tấn Tanjug đưa tin.

Theo tổng thống, "hai công ty lớn không vận chuyển dầu diesel và xăng" đến nước cộng hòa này và họ chỉ còn lại công ty dầu khí Nga-Serbia Naftna Industrija Srbije (Công nghiệp dầu mỏ của Serbia, NIS) với 56,1% trong số đó thuộc về Nga.

Ông cho biết Serbia đang bị tống tiền với dầu từ Kirkuk được cung cấp qua đường ống dẫn dầu Adriatic (JANAF), ngoài ra, do cổ phần lớn của Nga trong NIS nên một số nhà sản xuất không muốn hợp tác. Nhà lãnh đạo Serbia cho rằng nếu các vấn đề xuất hiện tại nhà máy lọc dầu Pancevo mà thuộc NIS, điều này sẽ gây khó khăn cho nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh