Lạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu diesel

03:00 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đợt tăng giá dầu đã thực sự hạ nhiệt trong ba tuần qua, với giá dầu giảm xuống mức từng thấy trước khi Nga xâm lược Ukraine. Việc Fed tăng lãi suất lớn, các vụ khóa cửa liên quan đến đại dịch ở Thượng Hải, tăng trưởng nhu cầu dầu của Mỹ làm chậm lại và đợt giải phóng dự trữ dầu chiến lược lịch sử đều góp phần vào việc bán tháo.
Giá xăng dầu ở Anh tăng kỷ lục hơn 5 tuần liên tiếpGiá xăng dầu ở Anh tăng kỷ lục hơn 5 tuần liên tiếp
Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 thángTổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng
Lạm phát có thể làm giảm mức tiêu thụ dầu diesel
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điều đó nói lên rằng, trong khi các thị trường dầu thô đang thu hút ánh đèn sân khấu, thì hành động gay cấn nhất trên các thị trường dầu mỏ toàn cầu đang diễn ra ở một góc khuất hơn của thị trường cho nhiên liệu chưng cất.

Giá dầu diesel và nhiên liệu máy bay ở châu Âu đã đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm bất thường. Cả hai mặt hàng kể từ đó đã giảm một số lợi nhuận của chúng, nhưng các nhà máy lọc dầu vẫn đang tìm thấy cơ hội.

Thật vậy, trong một dấu hiệu khác cho thấy sắp xảy ra tình trạng thiếu hụt nhiên liệu chưng cất, nhiên liệu máy bay được giao dịch ở mức cao 7,80 USD/gallon tại New York vào tháng 5. Phí bảo hiểm nhiên liệu máy bay lớn hơn ~ 10 lần so với bất kỳ phí bảo hiểm nào được thấy trong 30 năm qua.

Trở lại vào tháng 4, Goldman Sachs dự đoán rằng nhu cầu nhiên liệu chưng cất và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu có khả năng vẫn cao do dự trữ nhiên liệu diesel và máy bay phản lực đang ở mức thấp lịch sử trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay sẽ tăng tốc vào mùa hè với sự quay trở lại của du lịch quốc tế. Chỉ vài tuần trở lại đây, GS dự đoán rằng giá dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 140 USD/thùng trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, mức có thể không khuyến khích tiêu dùng nhưng cũng khuyến khích sản xuất mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto