UAE hướng tới mục tiêu 14 GW năng lượng tái tạo năm 2030

14:10 | 25/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) có tham vọng nâng tổng công suất phát điện từ năng lượng sạch lên 14 GW năm 2030, trong khi vẫn thực hiện nhiệm vụ cung cấp dầu mỏ và khí đốt, Bộ trưởng Môi trường UAE Mariam Almheiri nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.
COP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệmCOP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm
UAE cắt giảm 5% nguồn cung dầu thô tới châu Á trong tháng 12UAE cắt giảm 5% nguồn cung dầu thô tới châu Á trong tháng 12
UAE hướng tới mục tiêu 14 GW năng lượng tái tạo năm 2030
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vị bộ trưởng khẳng định UAE đã đặt mục tiêu cho sự phát triển này trong giai đoạn tiếp theo đến năm 2030 và 2050. Hiện tại, tổng công suất từ năng lượng sạch của UAE đang ở mức khoảng 9,2 GW.

Đến năm 2050, 50% tổng nguồn cung năng lượng cho UAE dự kiến sẽ đến từ các nguồn năng lượng sạch và tái tạo.

Bà cũng cho biết rằng UAE đang đẩy mạnh năng lượng tái tạo và khử carbon. "Khi thế giới vẫn cần dầu và khí đốt, chúng tôi sẽ cung cấp dầu và khí đốt, nhưng cũng cung cấp một cách có trách nhiệm. Đây là bước chuyển đổi khi chúng ta hướng tới một thế giới có nhiều năng lượng tái tạo hơn", Almheiri nói thêm.

Để chống biến đổi khí hậu và khủng hoảng năng lượng, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) Francesco la Camera nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động nhanh chóng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Camera cho biết ngành công nghiệp này cần phải đột phá để nhanh chóng tạo ra cơ sở hạ tầng cho một hệ thống năng lượng mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto