UAE chuẩn bị giao 6 chuyến hàng LNG tới Đức

03:00 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi của UAE đang hoàn tất một thỏa thuận để giao 6 chuyến hàng LNG cho Đức vào năm tới.
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho ĐứcUAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
UAE: Nổ lớn tại nhà máy khí đốt ở Abu DhabiUAE: Nổ lớn tại nhà máy khí đốt ở Abu Dhabi
UAE chuẩn bị giao 6 chuyến hàng LNG tới Đức
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những hàng hóa bổ sung sẽ được thêm vào chuyến giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện sớm nhất là vào tháng 12 để đưa vào vận hành nhà ga nhập khẩu LNG nổi của Tập đoàn Năng lượng RWE (Đức).

Đức đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn khí đốt mới sau khi chính phủ bảo đảm 5 bến nhập khẩu LNG nổi để giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga và giảm bớt ảnh hưởng của một cuộc khủng hoảng giá năng lượng chưa từng có.

Thỏa thuận này sẽ giúp đảm bảo nguồn cung trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang gặp khó khăn trong việc thay thế dòng chảy khí đốt của Nga đang giảm dần.

Chuyến giao hàng đầu tiên với 137.000 m3 khí sẽ được Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) chuyển đến nhà ga Brunsbuettel của Tập đoàn năng lượng RWE vào cuối tháng 12/2022 hoặc đầu năm 2023.

Người phát ngôn của Bộ Kinh tế Đức cho biết: "Các chuyến hàng khác đã được lên kế hoạch, nhưng con số chính xác vẫn chưa được đưa ra rõ ràng. Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra". Người mua và nhà ga giao hàng cho 6 lô hàng LNG bổ sung trong năm tới vẫn chưa được thông báo cho tiết ngay lập tức.

Tháng trước, Chính phủ Đức đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn năng lượng RWE và Uniper SE để thu xếp nguồn cung cấp LNG tạm thời thông qua hai nhà ga mới.

Theo RWE, cơ sở tại Brunsbuettel sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay. Việc xây dựng nhà ga Wilhelmshaven - dẫn đầu bởi Uniper - cũng đã bắt đầu và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong mùa đông năm nay, Uniper cho biết.

UAE có kế hoạch tăng hơn gấp đôi năng lực xuất khẩu LNG khi đang tìm cách xây dựng một nhà máy sản xuất mới vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto