UAE cảnh báo: Một mình OPEC không thể giải quyết các vấn đề về dầu trên toàn cầu

16:33 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết: OPEC và các đồng minh đang tăng sản lượng dầu nhưng không thể giải quyết tất cả các vấn đề của ngành một mình.
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cungẢ Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cung
Quyết định về sản lượng của OPEC+ phản ánh lo ngại về thặng dưQuyết định về sản lượng của OPEC+ phản ánh lo ngại về thặng dư
UAE cảnh báo: Một mình OPEC không thể giải quyết các vấn đề về dầu trên toàn cầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE, ngành công nghiệp dầu cần đầu tư thông qua sự tham gia của các công ty dầu mỏ quốc tế đểlàm phong phú nguồn cung. Ông cảnh báo nếu không cung cấp đủ có thể dẫn đến việc tăng giá trong tương lai.

Giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong 7 năm trên 89 USD / thùng tại London vào hôm 19/1 khi nhu cầu toàn cầu phục hồi sau đại dịch và nguồn cung bị cắt giảm do một loạt gián đoạn. Đó là một thách thức ngày càng tăng đối với người tiêu dùng khi họ phải vật lộn với lạm phát từ nhiên liệu đến giá thực phẩm.

Một yếu tố đóng góp lớn cho cuộc biểu tình là sự thất bại của nhiều quốc gia OPEC + trong việc khôi phục sản lượng bị dừng trong thời kỳ đại dịch, khi họ phải đối mặt với việc chi tiêu của mình đang thắt chặt.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, OPEC+ bổ sung 60% mức tăng sản lượng bắt buộc vào tháng trước. Nhưng giảm chi tiêu cũng là một vấn đề đối với ngành công nghiệp toàn cầu, do giá cả năm 2020 giảm và khi các nhà đầu tư chuyển hướng tiền mặt khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Ông Mazrouei nói, UAE vẫn cam kết tăng sản lượng của mình như một phần của thỏa thuận OPEC +.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto