Tỷ lệ đói nghèo tại Argentina tăng cao kỷ lục

08:43 | 22/02/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tình trạng nghèo đói tại Argentina trong tháng 1/2024 đã lên tới 57,4%.
IMF điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế châu ÁIMF điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á
Kinh tế Nhật Bản bất ngờ suy thoái, mất ngôi vị lớn thứ 3 thế giớiKinh tế Nhật Bản bất ngờ suy thoái, mất ngôi vị lớn thứ 3 thế giới
Tỷ lệ đói nghèo tại Argentina tăng cao kỷ lục
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết quả điều tra của Trường Đại học Công giáo Argentina (UCA) cho thấy, tỷ lệ nghèo đói ở Argentina đã lên tới mức cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây sau những cải cách kinh tế mạnh mẽ. Cụ thể, tỷ lệ đói nghèo tại Argentina trong tháng 1 vừa qua đã cán mốc 57,4% - mức cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do sự mất giá của đồng nội tệ sau khi Chính phủ của Tổng thống Javier Milei đã quyết định phá giá tới 50% đồng peso so với đồng USD và tăng lãi suất cơ bản lên 133%. Các biện pháp này đã khiến giá tiêu dùng tăng vọt.

Theo dữ liệu chính thức được công bố vào hồi đầu tháng này, tỷ lệ lạm phát trong tháng 1/2024 của Argentina được thống kê đã tăng 254,2% so với năm ngoái. Điều này đã khiến thu nhập hộ gia đình sụt giảm, sức mua yếu, làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo đói.

Báo cáo nhấn mạnh rằng mức độ nghèo đói gia tăng lớn nhất được ghi nhận ở các hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu không được hưởng lợi từ các chương trình xã hội, cũng như những người lao động có tay nghề thấp. Theo đó, tỷ lệ người Argentina rơi vào tình trạng nghèo đói đã tăng lên 15% trong tháng 1/2024, tăng hơn so với mức 9,6% trong quý III/2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
thaco