Twitter bị cáo buộc sử dụng thông tin cá nhân khách hàng vào mục tiêu quảng cáo
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn |
Thỏa thuận giải quyết vẫn cần được thẩm phán liên bang phê duyệt, sẽ giải quyết các khiếu nại từ chính phủ rằng Twitter đã không thông báo đầy đủ cho người dùng về cách thông tin liên hệ của họ sẽ được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo thay vì chỉ bảo mật tài khoản của họ, vi phạm quy định Đạo luật FTC và một thỏa thuận năm 2011 mà nó đã đạt được với cơ quan.
Trong một vụ kiện đi kèm với thông báo dàn xếp, chính phủ cáo buộc Twitter đã trình bày sai về mức độ bảo vệ an ninh và quyền riêng tư đối với thông tin liên hệ không công khai của người dùng ít nhất từ tháng 5/2013 đến tháng 9/2019.
Các cơ quan bị cáo buộc Twitter đã nói với người dùng rằng họ đã thu thập số điện thoại và địa chỉ email để bảo mật tài khoản của họ bằng xác thực hai yếu tố, nhưng không tiết lộ rằng họ cũng sử dụng thông tin đó để giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu thông điệp của họ. Họ cũng cáo buộc Twitter tuyên bố sai sự thật tuân thủ các khuôn khổ lá chắn quyền riêng tư quốc tế, cấm các công ty xử lý dữ liệu người dùng cho các mục đích mà họ không được phép.
Trong một tuyên bố thông báo về dàn xếp, Chủ tịch FTC Lina Khan cho biết các vi phạm bị cáo buộc của Twitter đã ảnh hưởng đến hơn 140 triệu người dùng Twitter.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chivy
- Công bố Bộ quy tắc sử dụng AI có trách nhiệm trong truyền thông số phiên bản 1.0
- Khởi động Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp AI Việt Nam
- Triển lãm Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025: Cầu nối giao thương, tiếp cận công nghệ tiên tiến
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Tín hiệu văn minh của xã hội pháp quyền
- Nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến lĩnh vực công nghiệp được giới thiệu tại Viet Industry 2025
- Báo động trẻ nghiện game và mạng xã hội
- Thủ tướng: Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất chip bán dẫn trước năm 2027
- Quy mô nền kinh tế AI tại Việt Nam dự kiến đạt 120 - 130 tỷ USD
- Luật Đầu tư sửa đổi tạo ‘làn xanh’ cho các dự án công nghệ cao
- RMIT Việt Nam ra mắt Trung tâm nghiên cứu công nghệ mới trong kinh doanh