Tuyến đường biển phía Bắc có thể cạnh tranh với kênh đào Suez?
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
"Tôi đã yêu cầu Bộ Phát triển Viễn Đông, Bộ Giao thông Vận tải và Rosatom cùng tiến hành một cuộc phân tích kinh tế. Chúng ta phải đảm bảo rằng việc vận chuyển hàng hóa dọc theo Tuyến đường Biển Bắc không đắt hơn, mà thậm chí còn rẻ hơn nhiều so với vận chuyển theo kênh đào Suez" - Yury Trutnev nói.
Ông nhấn mạnh nếu cần phải có một chương trình hỗ trợ riêng của nhà nước để đạt được mục tiêu này, thì nên triển khai luôn.
Kênh đào Suez cho phép 12% lưu lượng hàng hóa trên thế giới lưu thông qua đây và cũng là một trong những tuyến đường thủy tấp nập nhất của các tàu chở dầu trên toàn thế giới, 8% tàu chở khí đốt hóa lỏng đi qua đây. Tổng cộng, 19.000 lượt tàu mỗi năm đi qua kênh đào này, tương đương hơn 50 lượt mỗi ngày.
Tuyến đường biển phía Bắc là tuyến vận tải biển, giao thông đường biển chính ở Bắc Cực của Nga. Nó chạy dọc theo bờ biển phía bắc của Nga dọc theo biển của Bắc Băng Dương. Tuyến đường biển phía Bắc nối châu Âu và các cảng Viễn Đông của Nga, cũng như các con sông Siberia thành một hệ thống giao thông duy nhất. Chiều dài của tuyến đường này là 5.600 km từ eo biển Kara Gates đến vịnh Provideniya.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Nga sắp trở thành một trong những nước sản xuất LNG lớn nhất thế giới
- Phân tích: Phải chăng quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu quá tốn kém?
- Chủ tịch COP28: Không có cơ sở khoa học nào đằng sau lời kêu gọi loại bỏ nhiên liệu hóa thạch
- Cập nhật những diễn biến quan trọng nhất của COP28
- Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (27/11-3/12)
- Mỹ đánh phí khí mêtan: Nỗ lực từ Chính quyền Tổng thống Biden và rủi ro thất bại
- Những cam kết tài chính mới được đưa ra tại COP28
- Chủ tịch COP28 kêu gọi các công ty dầu khí nỗ lực hơn nữa trong các mục tiêu về khí hậu
- OPEC cắt sản lượng: Một thành viên nhất quyết không tuân theo
- Thuế năng lượng của Tây Ban Nha khiến Repsol chuyển hướng đầu tư vào Pháp, Bồ Đào Nha