Sự cố kênh đào Suez gây thiệt hại “khủng” cho nền thương mại toàn cầu
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Ngoài ra, nghiên cứu của công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu này cũng cho thấy mỗi tuần kênh đào này bị tắc nghẽn làm giảm khoảng 0,2 đến 0,4 điểm phần trăm tăng trưởng thương mại hằng năm.
Các tác giả của nghiên cứu trên cho rằng: “Vấn đề là sự tắc nghẽn của kênh đào Suez chính là nguyên nhân nhỏ nhưng có thể phá vỡ “xương sống” của nền thương mại toàn cầu”.
"Thứ nhất, tại châu Âu, thời gian giao hàng của các nhà cung cấp đã kéo dài kể từ đầu năm và giờ lại kéo dài hơn so với thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19".
Nghiên cứu cho biết tại Mỹ thời gian giao hàng chậm hơn gấp đôi do hàng tồn kho đang cạn kiệt.
Kênh đào Suez đang được nỗ lực khai thông để giải phóng con tàu container bị mắc kẹt và chấm dứt tình trạng tắc nghẽn khiến giá vận chuyển của các tàu chở nhiên liệu tăng cao và làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1