Tương lai có lợi từ việc lưu trữ carbon

14:10 | 15/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thu giữ lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính và chôn chúng dưới lòng đất là một cách mà thế giới đang hy vọng để làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu. Nhưng thu giữ lượng khí thải đó cũng có thể là yếu tố "hái ra tiền" cho các công ty dầu khí phát triển ngành công nghệ này.
Tương lai có lợi từ việc lưu trữ carbon
Tương lai có lợi cho việc thu giữ và lưu trữ carbon. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành công nghiệp thu giữ lượng khí thải carbon đã sử dụng quá trình cô lập trong nhiều thập kỷ như một cách để tránh bơm nhiều hydrocacbon hơn ra khỏi mặt đất.

Ngày nay, các công ty năng lượng (với sự trợ giúp của chính phủ) đang tìm cách mở rộng quy mô công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon, không chỉ để chôn lấp lượng khí thải của chính họ mà còn cả những khí thải được sản xuất bởi các ngành công nghiệp khác như thép và xi măng.

Nhiều công ty phát thải lớn có khả năng coi lưu giữ carbon vượt quá năng lực cốt lõi của họ, vì vậy sẽ tìm cách thuê ngoài để xử lý quy trình này như một cách để nắm bắt lượng khí thải của chúng.

Việc sử dụng rộng rãi CO2 trong các ngành công nghiệp chế biến như một nguyên liệu đầu vào cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho một thị trường nơi thu giữ và phân phối carbon dioxide trở thành một ngành kinh doanh có lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy