Trung Quốc và Ả Rập Xê-út tăng cường hợp tác năng lượng, duy trì ổn định thị trường dầu mỏ

03:00 | 25/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc và Ả Rập Xê-út đã đồng ý tăng cường hợp tác năng lượng, duy trì sự ổn định thị trường dầu mỏ quốc tế và cùng nhau đối mặt với những rủi ro, thách thức trong tương lai.
Hungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốtHungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốt
Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu ÂuAzerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu
Trung Quốc và Ả Rập Xê-út tăng cường hợp tác năng lượng, duy trì ổn định thị trường dầu mỏ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tình hình quốc tế phức tạp với nhiều thay đổi đã đem lại nhiều yếu tố gây bất ổn cho thị trường dầu mỏ.

Hồi đầu tháng, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đã đồng ý cắt giảm sâu sản lượng dầu ​​bất chấp sự phản đối của Mỹ. Từ tháng 11, các nước này sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày.

Ả Rập Xê-út muốn sử dụng lợi thế địa lý liên kết ba châu lục để xây dựng một trung tâm khu vực cho các nhà sản xuất Trung Quốc nhằm tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng năng lượng.

Hai bên cũng nhất trí tiến hành hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận liên Chính phủ về việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Bên cạnh đó, cả hai cũng nhất trí về các dự án hợp tác giữa Trung Quốc và Ả Rập Xê-út trong lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo và năng lượng hydro có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Trong 8 tháng đầu năm, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt tổng cộng 330,18 triệu tấn, tương đương khoảng 9,92 triệu thùng/ngày, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc