Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu

19:00 | 23/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Azerbaijan phản ứng tích cực về việc cung cấp thêm khí đốt tự nhiên cho châu Âu qua lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan cho biết hôm 21/10.
Brazil: Sản lượng dầu mỏ và khí đốt tăng cao kỷ lục trong tháng 9Brazil: Sản lượng dầu mỏ và khí đốt tăng cao kỷ lục trong tháng 9
Ai Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang LibanAi Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban
Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu về việc mở rộng nguồn cung cấp khí đốt từ Azerbaijan thông qua Dự án Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên xuyên Anatolian (TANAP), Tổng thống Erdogan cho biết Tổng thống Azerbaijan - ông Ilham Aliyev cũng có "quan điểm tích cực" về vấn đề này.

Việc cung cấp thêm khí đốt thông qua TANAP có thể nằm trong chương trình nghị sự để đáp ứng nhu cầu khí đốt của châu Âu.

TANAP được đưa vào vận hành từ năm 2018 với vai trò là phần trung tâm của Hành lang khí đốt phía Nam do châu Âu đề xuất để kết nối một mỏ khí đốt chính ở Azerbaijan với các thị trường châu Âu.

Trước đó vào hồi tháng 7, Azerbaijan và Liên minh châu Âu (EU) đã ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về Quan hệ Đối tác Chiến lược trong lĩnh vực Năng lượng, qua đó góp phần tăng gấp đôi nguồn cung khí đốt từ Azerbaijan sang châu Âu vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto