Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầu

18:00 | 31/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ thứ Tư 31/5, Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel dựa trên việc tăng giá gần đây của giá dầu quốc tế.
Đài Loan giảm giá xăng dầu trong tuần nàyĐài Loan giảm giá xăng dầu trong tuần này
Nga không có ý định cấm xuất khẩu xăng dầuNga không có ý định cấm xuất khẩu xăng dầu
Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầu
Ảnh minh họa

Giá xăng và dầu diesel sẽ tăng lần lượt là 100 nhân dân tệ (khoảng 14,12 USD)/tấn và 95 nhân dân tệ/tấn, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết trong một thông cáo hôm thứ Ba 30/5.

Ủy ban này dự đoán rằng thị trường quốc tế sẽ tiếp tục biến động trong ngắn hạn. Ngày hôm qua 30/5, giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,03 USD/thùng - tăng 0,5%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,07 USD/thùng - tăng 0,16%. Giá dầu duy trì đà tăng sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến.

Tuy nhiên, tính đến đầu giờ sáng nay 31/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,54 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,54 USD/thùng. Giá dầu giảm khoảng 3% do những lo ngại về thỏa thuận trần nợ của Mỹ đã hạ nhiệt tâm lý mạo hiểm của thị trường.

Theo cơ chế giá hiện hành của Trung Quốc, giá các sản phẩm dầu tinh luyện được điều chỉnh theo biến động giá dầu thô quốc tế.

Ủy ban kêu gọi các công ty dầu mỏ của Trung Quốc tiếp tục đảm bảo nguồn cung ổn định tại thị trường nội địa, theo thông cáo.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto