Trung Quốc tăng cường nhập khẩu than từ Nga

18:56 | 21/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu cho thấy Trung Quốc là khách hàng mua than lớn nhất của Nga, nhập khẩu hơn 50 triệu tấn hàng hóa trị giá 7,4 tỷ USD vào năm ngoái thông qua đường sắt và đường biển từ vùng Viễn Đông của Nga.
Pháp thúc giục EU cấm dầu thô của NgaPháp thúc giục EU cấm dầu thô của Nga
Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5
Na Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mớiNa Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mới
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu than từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết nhập khẩu than luyện cốc của nước này từ Nga đã tăng vọt lên 1,4 triệu tấn trong tháng 3, nhiều hơn so với 590.000 tấn của cùng tháng năm ngoái và 1,1 triệu tấn trong tháng 2. Nhìn chung, quốc gia này đã mua nhiều hơn gấp đôi lượng than sản xuất thép của Nga, mua với giá chiết khấu.

Nhập khẩu than nhiệt - được sử dụng cho sản xuất điện, giảm do thời tiết ôn hòa làm hạn chế nhu cầu, trong khi Bắc Kinh thúc đẩy sản lượng trong nước.

Dữ liệu cho thấy Trung Quốc là khách hàng mua than lớn nhất của Nga, nhập khẩu hơn 50 triệu tấn hàng hóa trị giá 7,4 tỷ USD vào năm ngoái thông qua đường sắt và đường biển từ vùng Viễn Đông của Nga. Nga chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc và là nhà cung cấp lớn thứ hai sau Indonesia.

Gần một nửa lượng than nhập khẩu từ Nga là than luyện kim và khách hàng Trung Quốc quan tâm đến việc nhập khẩu nhiều nguồn cung hơn.

Mặc dù giá than của Nga tăng khiêm tốn trong năm qua, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với giá từ các nhà cung cấp khác, như Indonesia và Mông Cổ, Bloomberg báo cáo.

Trung Quốc đang đặt mục tiêu tăng mạnh sản lượng than trong nước. Tuy nhiên, các mỏ của quốc gia này sản xuất than chất lượng thấp, không phù hợp cho các nhà máy thép.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh