Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng dầu

18:00 | 29/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ thứ Năm 29/6, dựa trên sự gia tăng gần đây của giá dầu quốc tế, theo tờ Xinhua của Trung Quốc.
IEA khuyến nghị đầu tư 75 tỷ USD để giảm phát thải khí metanIEA khuyến nghị đầu tư 75 tỷ USD để giảm phát thải khí metan
Trung Quốc giải phóng hàng triệu thùng dầu nhập khẩu bị kẹt tại cảngTrung Quốc giải phóng hàng triệu thùng dầu nhập khẩu bị kẹt tại cảng
Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng dầu
Ảnh minh họa

Cả giá xăng và dầu diesel sẽ tăng 70 nhân dân tệ (khoảng 9,7 USD)/tấn, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết trong một thông báo hôm thứ Tư 28/6.

Những ngày qua, thị trường quốc tế không có nhiều biến động. Giá dầu chủ yếu giảm hoặc không nhích lên nhiều. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,23 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,03 USD/thùng.

Giá dầu gần như đã đánh mất mức tăng trước đó do lo ngại về việc tiếp tục tăng lãi suất và nhu cầu chậm lại, mặc dù một báo cáo trong ngành cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến.

Hai ngày trước đó, giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,49 USD/thùng - tăng 0,17%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,18 USD/thùng - tăng 0,45%.

Theo cơ chế giá hiện tại, giá của các sản phẩm dầu tinh chế được điều chỉnh theo những thay đổi của giá dầu thô quốc tế.

Ủy ban cho biết 3 công ty dầu lớn nhất của Trung Quốc - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc và Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc - và các nhà máy lọc dầu đã được chỉ đạo duy trì khai thác dầu và tạo điều kiện vận chuyển để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Yến Anh

Xinhua