Trung Quốc: Mỏ dầu Tarim sản xuất hơn 30 triệu tấn dầu và khí đốt trong năm nay

12:15 | 13/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ dầu Tarim của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), nhà sản xuất dầu khí hàng đầu của Trung Quốc, đã sản xuất hơn 30 triệu tấn dầu và khí đốt tương đương trong năm nay, công ty cho biết.
Anh xúi giục đồng minh tìm cách tẩy chay khí đốt của NgaAnh xúi giục đồng minh tìm cách tẩy chay khí đốt của Nga
Lập trường mềm dẻo đột xuất của Mỹ với Nord Stream 2 cốt chỉ để lấy lòng NgaLập trường mềm dẻo đột xuất của Mỹ với Nord Stream 2 cốt chỉ để lấy lòng Nga
Trung Quốc: Mỏ dầu Tarim sản xuất hơn 30 triệu tấn dầu và khí đốt trong năm nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng này bao gồm hơn 6 triệu tấn xăng dầu và 30 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên, tăng 920.000 tấn dầu và khí đốt tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, công ty cho biết.

Nằm ở phía tây bắc khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, Tarim là lưu vực chứa nhiều dầu lớn ở Trung Quốc.

Theo công ty mỏ dầu Tarim của CNPC, công ty này đã phát triển và xây dựng 32 mỏ dầu khí, với tổng sản lượng hơn 440 triệu tấn trong hơn 30 năm qua.

Là một nguồn khí tự nhiên quan trọng của các đường ống dẫn khí từ Tây sang Đông của đất nước, mỏ dầu này đã cung cấp hơn 28,3 tỷ mét khối khí tự nhiên cho các đường ống và các khu vực lân cận ở phía nam Tân Cương tính đến nay trong năm nay.

Theo kế hoạch phát triển của công ty, mỏ dầu Tarim có thể sẽ tiếp tục nâng sản lượng lên 40 triệu tấn dầu và khí đốt tương đương vào năm 2025 và 50 triệu tấn vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh