Anh xúi giục đồng minh tìm cách tẩy chay khí đốt của Nga

08:38 | 13/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
AP đưa tin, ngày 11/12 nhà ngoại giao hàng đầu của Anh đã chào đón G-7 ngoại trưởng tới Liverpool với lời cảnh báo rằng “các quốc gia dân chủ tự do” phải từ bỏ khí đốt tự nhiên của Nga và tiền của Nga để duy trì nền độc lập của mình.
Đức không cam kết công khai dừng Nord Stream 2 theo yêu cầu của Ba Lan và MỹĐức không cam kết công khai dừng Nord Stream 2 theo yêu cầu của Ba Lan và Mỹ
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầuNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầu
Anh xúi giục đồng minh tìm cách tẩy chay khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoại trưởng Liz Truss đang tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và những người đồng cấp khác của G-7 trong cuộc đàm phán cuối tuần tại thành phố cảng phía tây bắc nước Anh vì nhóm các quốc gia giàu có này đang đối mặt với những căng thẳng leo thang với Nga, Trung Quốc và Iran.

Đề cập đến đường ống Nord Stream 2 gây tranh cãi, vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức, Truss cho biết bà muốn hợp tác với các quốc gia khác "để đảm bảo rằng các quốc gia dân chủ tự do có thể có một giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp khí đốt của Nga".

Bà nói: “Thế giới tự do” đã đưa ra những quyết định trong ngắn hạn để có được năng lượng giá rẻ hay nguồn tài chính rẻ, nhưng điều đó khiến chúng tôi phải trả cái giá đắt rất lâu để đổi lấy tự do và dân chủ. "Vì thế chúng tôi không thể mắc sai lầm này một lần nào nữa."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto