Trung Quốc: Clariant đóng góp vào mục tiêu trung tính carbon

03:12 | 30/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Loạt chất xúc tác MegaMax của Clariant để sản xuất methanol dựa trên CO2 giúp Trung Quốc đặt mục tiêu trung tính carbon. Nắm bắt và chuyển đổi lượng khí thải CO2 là nền tảng của lộ trình công nghệ để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Trung Quốc: Clariant đóng góp vào mục tiêu trung lập carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng hợp metanol từ CO2 là một cách tiếp cận đặc biệt có giá trị vì metanol tạo thành khối xây dựng cho hàng nghìn sản phẩm hóa học như nhựa, sơn, mỹ phẩm và nhiên liệu, bao gồm cả việc cung cấp chất mang năng lượng lưu trữ cho hydro.

Dòng sản phẩm này được thiết kế cho các nhà sản xuất metanol trên toàn thế giới và dựa trên hệ thống đồng, kẽm, alumin đã được kiểm chứng rõ ràng. Thành phần vật liệu đặc biệt hiện nay vượt trội hơn so với các thế hệ trước và các tiêu chuẩn đánh giá về hiệu suất carbon, độ ổn định cơ học và tuổi thọ của sản phẩm.

Chất xúc tác MegaMax của Clariant đã vượt qua thành công bài kiểm tra chất lượng trong đơn vị trình diễn Methanol của Cơ sở Đổi mới Air Liquide ở Frankfurt ở Đức.

Các thử nghiệm cho thấy tỷ lệ chuyển hóa cao, với tỷ lệ chuyển hóa CO2 trên mỗi lần đi qua lên đến 30 - 40% khi sử dụng H2/CO2. Sự hình thành sản phẩm phụ cũng thấp và quá trình đạt được độ chọn lọc cao. Ngoài ra, các chất xúc tác đã cho thấy sự ổn định được cải thiện và độ khử hoạt tính thấp, cho phép tuổi thọ sản phẩm dài hơn dự kiến.

Với hiệu suất năng lượng cao đã được khẳng định và hiệu suất tuyệt vời, MegaMax của Clariant chính thức đủ điều kiện để sử dụng trong tương lai trong các nhà máy metanol thương mại dựa trên CO2.

Để giúp khách hàng đạt được mục tiêu hiệu quả và phát thải một cách đáng tin cậy ngay cả trong những điều kiện linh hoạt, Clariant cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ để làm việc với các đối tác quy trình về các giải pháp sản xuất metanol xanh và làm sạch các dòng khí tổng hợp độc đáo.

Là một phần trong các mục tiêu bền vững của riêng Clariant, Clariant Catalysts đang phát triển các chất xúc tác thế hệ tiếp theo với hiệu suất tốt hơn nữa. Các giải pháp này sẽ hỗ trợ sản xuất metanol thân thiện với môi trường hơn và đáp ứng các mục tiêu về tính trung hòa cacbon ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy