Trung Đông: Thị trường chứng khoán sẽ tăng vọt vào năm 2022

15:51 | 15/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo tháng 10/2021: Các kho dự trữ dầu của Canada đang giao dịch ở mức giá hời và có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ giảm giá nếu giá dầu tiếp tục trượt dài. Với rất nhiều sự không chắc chắn liên quan đến làn sóng đại dịch mới nhất, các nhà đầu tư có thể muốn bảo vệ danh mục chứng khoán năng lượng của mình trong trường hợp giá dầu tiếp tục bán tháo.
Trung Đông: Thị trường chứng khoán sẽ tăng vọt vào năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Jason Bouvier, nhà phân tích tại Scotiabank hôm 14/12 cho biết: Các nhà sản xuất dầu của Canada sẽ ổn, ngay cả trong trường hợp giá dầu giảm xuống 55 USD / thùng. Dòng tiền tự do "vẫn còn dồi dào" ngay cả trong kịch bản giá WTI giảm xuống còn 55 USD/thùng.

Theo Bouvier, công ty khai thác dầu của Canada có thể trang trải vốn đầu tư và cổ tức cho năm 2022 ngay cả khi dầu thô của Mỹ giao dịch ở mức thấp 42,50 USD / thùng, trong khi chi phí hòa vốn trung bình cho các công ty vốn hóa vừa và nhỏ cao hơn một chút là 43,50 USD / thùng.

Bouvier đã xác định Canada Natural Resources (NYSE: CNQ), Enerplus Corp. (NYSE: ERF), và Ovintiv Inc. (NYSE: OVV) là các công ty năng lượng có tỷ lệ hòa vốn thấp nhất (bao gồm cả lãi bảo hiểm rủi ro).

Giờ đây, cổ phiếu vùng Vịnh đứng trong danh sách cổ phiếu có thể tin tưởng khi giá dầu tăng giảm hết mức. Và các chuyên gia hiện đang nói rằng không thiếu chất xúc tác có thể giữ đà ngay cả thay cho một đợt tăng giá dầu khác.

Chứng khoán vùng Vịnh đang trên đà đạt hiệu suất hàng năm tốt nhất kể từ năm 2007, với điểm chuẩn nổi nhất trong khu vực, Chỉ số các nước MSCI GCC mang lại 36%, bao gồm cả cổ tức. Con số đó so với mức 20% của Chỉ số Thế giới MSCI, theo dõi các thị trường thế giới phát triển và mức giảm 1,9% đối với chỉ số Thị trường Mới nổi MSCI.

Chỉ số các quốc gia MSCI GCC nắm bắt đại diện vốn hóa lớn và trung bình trên 6 quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), cụ thể là Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chỉ số này bao gồm 68 thành phần, chiếm khoảng 85% vốn hóa thị trường được điều chỉnh theo phương thức thả nổi tự do ở mỗi quốc gia.

Các công ty Ả Rập Xê-út thống trị chỉ số với tỷ trọng 62,8%; UAE đứng thứ hai với 14,3%, trong khi Qatar đứng thứ ba với 11,7%. Phát hiện kỳ ​​lạ ở đây là tỷ trọng ngành chiếm ưu thế là Tài chính (60,1%), Vật liệu (15,2%) và Dịch vụ Truyền thông (9,2%), trong khi Năng lượng đứng thứ tư với 5,3%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy