Trữ lượng dầu chiến lược của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1987

07:07 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy: Lượng dầu thô trong Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ (SPR) giảm 5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13/5.
Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lụcGiá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục
Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021
Trữ lượng dầu chiến lược của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1987
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trữ lượng dầu của Hoa Kỳ (SPR) giảm xuống còn 538 triệu thùng, thấp nhất kể từ năm 1987. Theo số liệu, khoảng 3,9 triệu thùng dầu thô chua đã được tung ra thị trường, trong khi có khoảng 1,1 triệu thùng dầu thô ngọt được đưa ra thị trường.

Tổng thống Joe Biden hồi tháng 3 đã công bố đợt giải phóng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ dầu khẩn cấp của Mỹ ở mức 1 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô trong 6 tháng từ kho dự trữ, nhằm giảm giá xăng dầu đã tăng vọt trong cuộc chiến giữa Nga với Ukraine.

Trước đó, Hoa Kỳ đã cam kết giải phóng 30 triệu thùng dầu SPR vào tháng 3 và cam kết vào tháng 11 sẽ giải phóng 50 triệu thùng dầu SPR.

Giá dầu của Mỹ đã tăng gần 25% lên gần 114 USD/thùng do thị trường lo lắng về nguồn cung khan hiếm. Giá xăng và dầu diesel bán lẻ đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần này do nhu cầu nhiên liệu phục hồi gần mức trước đại dịch, trong khi công suất lọc dầu giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto