TotalEnergies từ bỏ dự án dầu Kharyaga của Nga sau lệnh trừng phạt

19:05 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TotalEnergies đã đồng ý chuyển cổ phần còn lại của mình trong mỏ dầu Kharyaga của Nga cho nhà sản xuất nhà nước Zarubezhneft của nước này, trong đợt thoái vốn lớn đầu tiên tại Nga sau các lệnh trừng phạt của phương Tây.
TotalEnergies giành được cổ phần trong dự án mở rộng khí đốt trị giá hàng tỷ USD của QatarTotalEnergies giành được cổ phần trong dự án mở rộng khí đốt trị giá hàng tỷ USD của Qatar
TotalEnergies hợp tác với Engie nhằm phát triển năng lượng tái tạoTotalEnergies hợp tác với Engie nhằm phát triển năng lượng tái tạo
TotalEnergies từ bỏ dự án dầu Kharyaga của Nga sau lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"TotalEnergies đã đồng ý chuyển cho Zarubezhneft 20% lãi suất còn lại mà công ty nắm giữ tại mỏ dầu Kharyaga", một phát ngôn viên của hãng thông tấn TotalEnergiestold cho biết hôm 6/7.

"Giao dịch này phải được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng Nga", người phát ngôn cho biết mà không giải thích chi tiết về các điều khoản của việc chuyển nhượng cổ phần.

Dự án dầu Kharyaga được vận hành theo thỏa thuận phân chia sản phẩm. Như một phần của thỏa thuận, TotalEnergies nhận được khoảng 100.000 tấn dầu xuất khẩu mỗi tháng.

Theo hai nguồn tin trong giao dịch dầu mỏ của Nga, TotalEnergies đã không đóng vai trò là người bán khối lượng đó vào tháng 6, mà thay vào đó Zarubezhneft đã làm.

TotalEnergies là một phần của dự án dầu Kharyaga trong hơn 20 năm cùng với Equinor của Na Uy, dự án đã ngừng hoạt động vào đầu năm nay.

Vào tháng 3, TotalEnergies cho biết họ sẽ không gia hạn hợp đồng cung cấp gasoil và dầu thô của Nga cho nhà máy lọc dầu của Đức mà thay vào đó sẽ cung cấp gasoil từ Ả Rập Xê Út và dầu thô qua Ba Lan.

Tập đoàn dầu khí lớn của Pháp, đã phải đối mặt với chỉ trích vì ngừng tham gia cùng các đối thủ Shell (SHEL.L) và BP (BP.L) trong việc thoái vốn tài sản dầu khí ở Nga, vẫn có cổ phần thiểu số trong một số công ty không thuộc sở hữu nhà nước. Các công ty Nga: Novatek (19,4%), Yamal LNG (20%), Arctic LNG 2 (10%) và TerNefteGaz (49%).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto