TotalEnergies một lòng trung thành với ngành năng lượng Nga

03:05 | 07/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TotalEnergies của Pháp (TTEF.PA) cắt giảm một con số riêng bám vào các khoản đầu tư của Nga trong cuộc di cư ồ ạt của các tập đoàn dầu mỏ phương Tây khỏi Nga sau cuộc xâm chiếm Ukraine, mặc dù không có lệnh trừng phạt nào buộc phải thoái vốn như vậy.
Nghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởngNghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởng
Căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốtCăng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốt
TotalEnergies một lòng trung thành với ngành năng lượng Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi một số lệnh trừng phạt năng lượng đang nhắm vào Nga, các ông lớn dầu mỏ bỏ chạy nhưng TotalEnergies vẫn ở lại. "Công ty TotalEnergies cho biết, họ sẽ tôn trọng các lệnh trừng phạt của châu Âu cho dù hậu quả xảy ra như thế nào. Nhưng hiện tại chưa có lệnh trừng phạt nào đối với năng lượng", một nguồn tin trong TotalEnergies cho biết.

TotalEnergies có vị trí định hướng tương lai ở Nga, tập trung nhiều vào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), với cổ phần trong dự án Bắc Cực LNG 2 trị giá 21 tỷ USD chưa được xây dựng cũng như trong hoạt động sản xuất Yamal LNG.

Với việc thế giới đang cố gắng cắt giảm lượng khí thải carbon, các công ty khai thác dầu mỏ đang đặt cược vào LNG để thay thế than và dầu gây ô nhiễm hơn. TotalEnergies lần đầu tiên mua cổ phần của nhà sản xuất khí đốt Novatek của Nga vào năm 2011 với giá 4 tỷ USD và dần dần tăng cổ phần của công ty này lên chỉ dưới 20% vào năm 2018.

Đánh dấu sự suy giảm từ việc rời khỏi Nga, Shell cho biết họ có khoảng 3 tỷ USD tài sản dài hạn. Người phát ngôn của Shell từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Đối với việc Exxon Mobil đóng cửa tài sản 4 tỷ USD của mình ở Nga và kích hoạt những gì có thể trở thành một khoản giảm giá, đã được hưởng lợi từ việc vận hành các mỏ dầu và khí đốt lớn ngoài khơi gần đảo Sakhalin kể từ năm 2005.

Exxon đã không chia nhỏ các khoản đầu tư của mình ở Nga và từ chối bình luận về một khoản đầu tư tiềm năng. Nhưng Giám đốc Tài chính Kathryn Mikells hôm 2/3 cho biết việc rời bỏ các hoạt động khai thác dầu khí ở Nga sẽ khiến thu nhập giảm 1% -2%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto