TotalEnergies bị cáo buộc "đồng lõa" với hành động tiến quân quân sự của Moscow ở Ukraine

03:04 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực gia tăng lên Totalenergies (TTEF.PA) về mối quan hệ với Nga khi bị phun sơn lên trụ sở ở phía tây Paris vào hôm 21/3, và ứng cử viên tổng thống xanh của Pháp cáo buộc công ty và ông chủ đồng lõa với Điện Kremlin.
TotalEnergies một lòng trung thành với ngành năng lượng NgaTotalEnergies một lòng trung thành với ngành năng lượng Nga
TotalEnergies bị cáo buộc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

TotalEnergies một trong những nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là công ty lớn thứ tư trong chỉ số bluechip CAC 40 (.FCHI) của Pháp theo giá trị vốn hóa thị trường, ngày càng bị cô lập giữa các tập đoàn dầu mỏ vì nó giữ lợi ích của mình ở Nga bất chấp sự xâm chiếm sau này của Ukraina.

Các nhà hoạt động môi trường, dẫn đầu bởi nhóm Pháp "Les amis de la terre" cho biết, họ đã phun sơn đen lên cửa kính ở lối vào của tòa nhà TotalEnergie ở khu thương mại La Defense, đăng một đoạn video xung quanh một hàng chục nhà hoạt động mặc áo gi lê màu vàng. TotalEnergies từ chối bình luận.

Tháng trước, công ty đã lên án hành động tiến quân quân sự của Moscow ở Ukraine, nhưng đã ngừng tham gia cùng các đối thủ Shell (SHEL.L), BP và Exxon Mobil (XOM.N) tuyên bố rút lui khỏi lợi ích của mình ở nước Nga giàu tài nguyên.

Đăng lại video của các nhà hoạt động, ứng cử viên tổng thống xanh của Pháp, Yannick Jadot chỉ trích công ty.

"Đúng vậy, Total phải rời khỏi Nga và ngừng tài trợ cho cuộc chiến của Putin", Jadot nói trong một tweet. "Sự đồng lõa của bạn phải trả giá bằng mạng sống", anh ấy nói, gắn thẻ các tài khoản Twitter của TotalEnergies và Giám đốc điều hành Patrick Pouyanne.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy