Top 3 cổ phiếu dầu vốn nhỏ năm 2021

14:10 | 26/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 2,5 năm sau khi OPEC+ gần đây đồng ý gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng lịch sử. Hôm 21/6, giá WTI được giao dịch ở mức 71,66 USD/thùng trong khi dầu thô Brent ở mức 73,49 USD/thùng, mức đạt được lần cuối từ năm 2018.
Top 3 cổ phiếu dầu vốn nhỏ năm 2021
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cổ phiếu dầu khí cũng theo đà đó với tiêu chuẩn rộng rãi của ngành năng lượng, quỹ ETF SPDR ETF cho ngành năng lượng (NYSEARCA: XLE) tăng 38,2% trong năm tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các cổ phiếu dầu khí vốn hóa nhỏ đã và đang vượt trội hơn nhiều so với những người anh em lớn hơn.

Tiêu chuẩn yêu thích của ngành, PowerShares S&P SmallCap Energy (PSCE) đã tăng gần gấp đôi mức tăng của các cổ phiếu dầu lớn, với mức lợi nhuận 72,8% so với đầu năm, một sự thay đổi đáng kể so với tình hình năm ngoái.

Điều này thực sự đáng ngạc nhiên khi xem xét rằng các cổ phiếu dầu khí vốn hóa nhỏ có xu hướng có đòn bẩy tài chính cao hơn so với những người anh em lớn hơn, do đó khiến chúng biến động hơn nhiều. Các cổ phiếu dầu khí vốn hóa nhỏ có xu hướng hoạt động kém hơn trong các chu kỳ phá sản, nhưng cũng hoạt động tốt hơn trong các chu kỳ bùng nổ.

Dưới đây là những cổ phiếu dầu vốn hóa nhỏ hoạt động tốt nhất cho đến nay trong năm 2021, nhưng cần thận trọng vì trong thị trường ngày nay, “hoạt động” tốt không nhất thiết có nghĩa là nhà đầu tư bán lẻ phát cuồng:

Torchlight Energy Resources (NASDAQ: TRCH): là một Texas Wildcatter tham gia vào việc mua lại, thăm dò, khai thác, phát triển các tài sản dầu và khí tự nhiên ở Hoa Kỳ.

Đây không chỉ là một trong những cổ phiếu dầu vốn hóa nhỏ hot nhất hiện nay mà còn là một trong những cổ phiếu nhà đầu tư bán lẻ hấp dẫn nhất bởi vì nó hiện đang được nhóm “meme-stock” nhắm đến.

Ring Energy, Inc. (NYSE: REI): Vốn hóa thị trường: 266,01 triệu USD, lợi nhuận YTD: 307,6%, lợi nhuận trong 52 tuần: 96,4%. Ring Energy, Inc. (NYSE: REI) là một công ty thăm dò và sản xuất tham gia vào việc mua lại, thăm dò, phát triển và sản xuất dầu và khí tự nhiên ở Texas và New Mexico. Công ty đã nhận được khoản đặt cọc không hoàn lại 500.000 USD và đã nhận được 5,5 triệu USD tiền đặt cọc không hoàn lại, tương đương 17% giá mua ban đầu vào thời điểm thỏa thuận được thông qua vào tháng 10 năm 2020.

Oil States International, Inc.: Vốn hóa thị trường: 490,25 triệu USD, lợi nhuận YTD: 59,6%, lợi nhuận trong 52 tuần: 53,2%. Oil States International, Inc. (NYSE: OIS) là một công ty dịch vụ mỏ dầu quy mô nhỏ (OFS) cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mỏ dầu cho các lĩnh vực khoan, hoàn thiện, dưới đáy biển, sản xuất và cơ sở hạ tầng của ngành dầu khí trên toàn thế giới.

Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?
Mỹ: Vì sao giá cổ phiếu ESG tăng?Mỹ: Vì sao giá cổ phiếu ESG tăng?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy