Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?

14:06 | 18/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tỷ phú David Tepper, người điều hành quỹ đầu cơ Appaloosa Management, tuần này đã thêm một tiếng nói khác vào điệp khúc ngày càng tăng của các nhà phân tích và nhà đầu tư, những người đang lạc quan vào dầu mỏ và cổ phiếu dầu mỏ.
Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại Hội nghị các nhà đầu tư Robin Hood trực tuyến, trong đó Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cũng tham gia.

Tepper cho biết ông đã có rất nhiều cổ phiếu dầu mỏ, vốn là cổ phiếu rẻ nhất hiện tại tính theo mọi cách. Đó là do sự ác cảm của công chúng đối với cổ phiếu dầu khi xã hội và các nhà đầu tư thúc đẩy đầu tư vào Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), Tepper cho biết tại hội nghị 16/6.

Tepper trích dẫn Occidental Petroleum (-0,20%) là một cổ phiếu đặc biệt rẻ và ông tin rằng cổ phiếu có tiềm năng tăng từ 30USD mỗi cổ phiếu hiện nay lên đến 45-50USD mỗi cổ phiếu.

Một nhà đầu tư yêu cầu thay đổi cách tập đoàn dầu mỏ lớn nhất Hoa Kỳ lập kế hoạch cho tương lai, vì quá trình chuyển đổi năng lượng báo hiệu rằng nguồn cung dầu cuối cùng sẽ giảm.

Các nhà giao dịch hàng hóa độc lập lớn nhất thế giới cũng lạc quan, không loại trừ giá dầu có thể lên tới 100 USD/thùng.

Các giám đốc điều hành hàng đầu tại Trafigura, Vitol và Glencore cho biết giá dầu vẫn có thể tăng so với mức hiện tại do nhu cầu phục hồi mạnh mẽ và nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto