Tổng thống Biden đến Brussels ở châu Âu giữa tranh chấp về lệnh trừng phạt năng lượng của Nga

17:27 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã hạ cánh tại Brussels hôm 23/3 trong bối cảnh tranh chấp với các đồng minh châu Âu, về việc có nên áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt năng lượng đối với Nga về việc tiến quân vào Ukraine.
Xuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng vọt bất chấp lệnh trừng phạt của châu ÂuXuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng vọt bất chấp lệnh trừng phạt của châu Âu
Gazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu thông qua UkraineGazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu thông qua Ukraine
Tổng thống Biden đến Brussels ở châu Âu giữa tranh chấp về lệnh trừng phạt năng lượng của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nga cung cấp khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên mà châu Âu sử dụng, khiến một số quốc gia châu Âu khó cấm nhập khẩu năng lượng của Nga như Hoa Kỳ đã làm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 23/3 cho biết: Nga sẽ tìm cách thanh toán bằng đồng rúp cho việc bán khí đốt cho các quốc gia "không thân thiện", một động thái khiến giá khí đốt của châu Âu tăng vọt do lo ngại sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng trong khu vực.

Danh sách các quốc gia không thân thiện của Moscow tương ứng với những quốc gia đã áp đặt các lệnh trừng phạt và bao gồm Hoa Kỳ, các thành viên Liên minh châu Âu, Anh và Nhật Bản cùng những quốc gia khác.

Vào hôm 24/3, Tổng thống Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO khẩn cấp, gặp gỡ các nhà lãnh đạo G7 và phát biểu trước 27 nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu tại một phiên họp của Hội đồng châu Âu. Sau đó, ông sẽ thăm Warsaw để tham vấn với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Ông Sullivan cho biết các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ đồng ý vào 24/3 để phối hợp trong việc thực thi các biện pháp trừng phạt và có kế hoạch đưa ra một tuyên bố. Một quan chức Tổng thống Pháp lưu ý rằng Liên minh châu Âu giao dịch chung với Nga nhiều hơn Hoa Kỳ và nhạy cảm hơn với các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto