Tổng thống Biden đang rơi vào tình thế khó xử

20:56 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong thời gian gần đây, Tổng thống Biden rất khó xử vì nhu cầu sản xuất dầu rất lớn, trong khi an ninh năng lượng toàn cầu đang bị đe dọa, sự phát triển lớn hơn tiềm ẩn nguy cơ thảm họa môi trường cũng là vấn đề phải suy nghĩ.
Giải pháp Giải pháp "bất đắc dĩ" của Tổng thống Joe Biden khi phải đối mặt với áp lực giá dầu
Canada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ NgaCanada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga
Tổng thống Biden đang rơi vào tình thế khó xử
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Alaska đang chiến đấu để tồn tại, với tiềm năng thực hiện nhiều hoạt động thăm dò và sản xuất hơn trong những năm tới. Nhưng các cộng đồng địa phương và các nhà bảo vệ môi trường trên khắp Hoa Kỳ đang thỉnh cầu tới Tổng thống Biden dừng các hoạt động khai thác dầu do tác động của chúng đến môi trường.

Tuần trước, Wall Street Journal đã cảnh báo về một thảm họa khí hậu có thể xảy ra nếu một dự án khai thác dầu Alaska mới được tiến hành. Dự án khoan dầu của ConocoPhilips ’Willow trên Dốc Bắc của Alaska có nguy cơ làm suy yếu các mục tiêu về năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu của tổng thống.

Dự án Willow sẽ đạt sản lượng 160.000 thùng / ngày trong 3 thập kỷ tới, yêu cầu xây dựng 250 giếng, 37 dặm đường, 386 dặm đường ống, đường băng và một cơ sở chế biến trung tâm mới. Công ty có kế hoạch sản xuất khoảng 590 triệu thùng vào năm 2050. Theo Trung tâm phân tích Tiến bộ Mỹ sẽ làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính được cắt giảm thông qua các cam kết năm 2030 của Biden.

ConocoPhillips có kế hoạch sử dụng công nghệ chuyên biệt để giảm thiểu mối đe dọa của biến đổi khí hậu trong khu vực khi thực hiện dự án của mình. Conoco sẽ sử dụng thiết bị làm lạnh để đảm bảo lãnh nguyên Bắc Cực bị đóng băng bên dưới các con đường và các bệ khoan dầu vẫn bị đóng băng.

Mặc dù đã được chính quyền Trump chấp thuận và được chính quyền của Biden ủng hộ ban đầu, dự án Willow đã bị một thẩm phán liên bang ở Alaska phản đối. Thẩm phán viện dẫn "những sai sót nghiêm trọng" trong đánh giá môi trường của dự án, với phân tích không đầy đủ về tác động khí hậu. Tổng thống Biden hiện dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc đánh giá khác để xác định xem liệu dự án có thể tiếp tục hay không.

Trong năm qua, Tổng thống Biden đã liên tục bị chỉ trích vì tạm dừng các hợp đồng thuê dầu, hủy bỏ các dự án đường ống vào thời điểm mà các công ty dầu mỏ cho rằng sản lượng dầu đang diễn ra là cần thiết để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, Tổng thống Biden có thể phải tạm thời ưu ái lựa chọn giữa các mục tiêu biến đổi khí hậu của mình và an ninh năng lượng của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto