Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (25/4 - 1/5): Thị trường đã lấy lại sắc xanh khi lực mua xuất hiện mạnh

08:49 | 01/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường Chứng khoán tuần qua trải qua tuần giao dịch với nhiều biến động: VN30 nằm sàn hàng loạt, thị trường rơi tự do; Thanh khoản tiếp tục sụt giảm, dòng tiền ưu tiên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ; Sắc xanh phủ khắp thị trường, họ FLC khoe sắc tím...
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (18/4 - 24/4): Thị trường biến động khiến VN Index liên tục đổi sắcTổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (18/4 - 24/4): Thị trường biến động khiến VN Index liên tục đổi sắc
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (11/4 - 17/4): Thị trường ảm đạm trong ngày đáo hạn phái sinhTổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (11/4 - 17/4): Thị trường ảm đạm trong ngày đáo hạn phái sinh
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (25/4 - 1/5): Thị trường đã lấy lại sắc xanh khi lực mua xuất hiện mạnh
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dài

Sắc xanh đã quay trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần qua, theo đó VN Index tăng hơn 9 điểm, tiến về mốc 1.379 điểm. Rung lắc dữ dội đã xảy ra khiến nhiều nhà đầu tư theo dõi bảng điện tử cảm thấy “nghẹt thở”. Kết thúc phiên giao dịch, thị trường đã tăng điểm trở lại sau chuỗi phiên u ám giúp giải tỏa một phần tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư.

VN30 nằm sàn hàng loạt, thị trường rơi tự do

Hôm nay, lực bán ồ ạt từ rổ VN30 đã lan ra khắp thị trường khiến các chỉ số đều rơi tự do. Có lúc VN Index đã mất tới 80 điểm và thủng mốc 1.300. Phải từ đợt sập đầu năm 2021 đến nay thị trường mới có một phiên giảm sâu như vậy. Bất chấp việc thị trường gần như rơi tự do nhưng dòng tiền bắt đáy vẫn nhập cuộc thận trọng. Có thể thấy, tâm lý tiêu cực đang bao trùm thị trường lúc này.

Dòng tiền bắt đáy nhập cuộc, VN Index bật tăng hơn 30 điểm

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, đầu phiên sáng nay lực bán vẫn lấn át khiến chỉ số tiếp tục giảm và có lúc VN Index lui về vùng 1.260 điểm. Tuy nhiên, cũng từ đây lực cầu bắt đáy tăng mạnh kéo chỉ số tăng nhanh chóng. Đến phiên chiều, dòng tiền vẫn miệt mài đổ vào thị trường giúp các chỉ số đều kết phiên trong sắc xanh và ở vùng cao nhất ngày. Trong đó, VN Index tăng tới hơn 30 điểm.

Dòng tiền rời bỏ thị trường?

Phiên hôm nay các chỉ số diễn biến tích cực khi giảm khá mạnh từ đầu phiên sáng nhưng bất ngờ tăng mạnh vào phiên chiều. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là thanh khoản thấp đột biến. Trong cả phiên sáng, thanh khoản chỉ đạt gần 8,8 nghìn tỷ đồng và khi kết phiên cũng chỉ đạt gần 17,3 nghìn tỷ đồng. Phải quay lại lúc thị trường chưa vượt mốc 1.200 điểm mới dễ thấy mức thanh khoản như vậy. Nhiều nhà đầu tư đã đặt ra nghi vấn: có phải dòng tiền đang rời bỏ thị trường?

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm, dòng tiền ưu tiên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Các nhà đầu tư tiếp tục được chứng kiến thanh khoản sụt giảm khi giá trị toàn phiên chỉ còn 16 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh dòng tiền rời bỏ thị trường thì nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ được ưu tiên. Theo đó, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua nhưng VN Index lại giảm điểm.

Sắc xanh phủ khắp thị trường, họ FLC khoe sắc tím

Sau khoảng 1 tiếng giao dịch, thị trường đã lấy lại sắc xanh khi lực mua xuất hiện mạnh. Sự hồi phục đồng loạt của nhóm cổ phiếu trụ đã tạo hiệu ứng tích cực khắp thị trường. Thanh khoản cũng đã được cải thiện so với các phiên trước. Rất lâu rồi các nhà đầu tư mới chứng kiến thị trường tích cực như vậy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Văn Hưng - Hoài Nam