Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nối dài

03:07 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh đã quay trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần qua, theo đó VN Index tăng hơn 9 điểm, tiến về mốc 1.379 điểm. Rung lắc dữ dội đã xảy ra khiến nhiều nhà đầu tư theo dõi bảng điện tử cảm thấy “nghẹt thở”. Kết thúc phiên giao dịch, thị trường đã tăng điểm trở lại sau chuỗi phiên u ám giúp giải tỏa một phần tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư.
Ảnh minh họa/
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau phiên tăng điểm trở lại thứ 6 tuần vừa qua, phần lớn các nhà đầu tư đều có chung hy vọng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn và mục tiêu gần là chinh phục lại mốc 1.400 điểm.

Về mặt kỹ thuật, sau 6 phiên giảm điểm mạnh thị trường đã bị đẩy về vùng quá “bán” với nhiều mã chứng khoán “tốt” đã lùi về vùng giá hấp dẫn. Đây chính là yếu tố kích thích lực cầu “bắt đáy” mạnh giúp hình thành nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Trong các phiên giảm điểm mạnh gần đây của thị trường trong nước, giao dịch của khối ngoại là điểm sáng khi liên tục mua ròng với khối lượng lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi phiên. Đơn cử phiên thứ 6 vừa qua, khối ngoại đã mua ròng 920 tỷ đồng trên HOSE tập trung vào các mã như MSN, DXG, DGC, VNM, GAS… Chiều ngược lại, các nhà đầu tư trong nước lại liên tục kích hoạt các lệnh bán giá rẻ khiến thị trường lao dốc mạnh. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trong nước cần bình tĩnh hơn trong giai đoạn khó khăn hiện nay của thị trường tránh tiếp tục tình trạng bán “tháo” gây thiệt hại chính cho tài khoản cá nhân.

Phiên giao dịch ngày 25/4 được kỳ vọng lực cầu bắt đáy tiếp tục duy trì tốt giúp đà phục hồi của thị trường kéo dài với mục tiêu ngắn hạn là chinh phục lại mốc 1.400 điểm. Dòng tiền mạnh được nhận định sẽ tiếp tục quay lại các mã lớn giúp các mã này thực hiện vai trò dẫn dắt đà tăng và sắc xanh sẽ sớm được lan tỏa rộng giúp củng cố đà phục hồi của chỉ số.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto