Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh trong tuần trước

03:00 | 10/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/11, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo lượng dầu thô tồn kho của Mỹ tăng 5,618 triệu thùng trong tuần kết thúc vào thứ Sáu 4/11.
Giá dầu biến động trái chiều sau khi giảm 3%Giá dầu biến động trái chiều sau khi giảm 3%
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, BrazilPetronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh trong tuần trước
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, các nhà phân tích dự kiến tồn kho dầu của Mỹ​​ sẽ tăng 1,1 triệu thùng trong tuần đó.

Số liệu API cho thấy lượng dầu và sản phẩm có sẵn trong kho, cho biết tổng quan về nhu cầu xăng dầu của Mỹ. Nếu tồn kho dầu thô tăng nhiều hơn dự kiến, điều đó cho thấy nhu cầu yếu hơn và giá dầu thô đang giảm.

Giá dầu đã giảm hơn 2 USD vào thứ Ba 8/11 trong phiên giao dịch bất ổn do lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu nhiên liệu và kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm 8/11, tổng mức tiêu thụ năng lượng của Mỹ sẽ giảm trong năm tới với lý do điều kiện kinh tế vĩ mô không chắc chắn, mà có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường năng lượng.

Dựa trên mô hình kinh tế vĩ mô của S&P Global, GDP của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ vào năm 2023, điều này sẽ góp phần làm giảm tiêu thụ năng lượng, EIA cho biết trong báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn tháng 11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh