Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh

15:40 | 15/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết hôm thứ Tư (14/6), tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh vào tuần trước, đồng thời tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự kiến.
Pakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ NgaPakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ Nga
Mỹ muốn mua 12 triệu thùng dầu dự trữ trong năm nayMỹ muốn mua 12 triệu thùng dầu dự trữ trong năm nay
Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh
Ảnh minh họa

Tồn kho dầu thô tăng 7,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/6, EIA cho biết, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 510.000 thùng.

Matt Smith, nhà phân tích dầu mỏ hàng đầu của châu Mỹ tại Kpler, cho biết: “Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng cao hơn, trong khi tồn kho sản phẩm dầu mỏ tăng là điều không thể tránh khỏi do các nhà máy lọc dầu hoạt động mạnh mẽ”.

Mặc dù tốc độ sử dụng nhà máy lọc dầu giảm 2,1 điểm phần trăm trong tuần trước, tốc độ này vẫn tương đối cao so với những tháng gần đây.

Trong khi đó, công suất lọc dầu thô của nhà máy giảm 61.000 thùng/ngày (bpd).

Dữ liệu cho thấy các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, đã tăng 1,6 triệu thùng vào tuần trước, lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2021. Các kho dự trữ tại Cushing đã tăng 8 tuần liên tiếp.

Tồn kho xăng tăng 2,1 triệu thùng trong tuần trước, tăng nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích là tăng 316.000 thùng, EIA cho biết.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 2,1 triệu thùng trong tuần trước, tăng đáng kể so với kỳ vọng tăng 1,2 triệu thùng, EIA cho biết.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston, cho biết: “Việc tăng hàng tồn kho trên diện rộng rõ ràng là tác động tiêu cực đối với thị trường dầu mỏ. Các sản phẩm tinh chế tiếp tục xu hướng tăng như chúng ta đã thấy trong tháng trước".

Dữ liệu cho thấy nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ giảm khoảng 810.000 thùng/ngày.

Yến Anh

Theo Reuters