Mỹ muốn mua 12 triệu thùng dầu dự trữ trong năm nay

15:49 | 14/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Reuters, chính quyền Biden hy vọng sẽ mua lại ít nhất 12 triệu thùng dầu cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) trong năm nay, trong đó 6 triệu thùng đã được công bố, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Ba 13/6.
Sản lượng dầu của Mỹ tăng cao kỷ lục trong tháng 7Sản lượng dầu của Mỹ tăng cao kỷ lục trong tháng 7
Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6
Mỹ muốn mua 12 triệu thùng dầu dự trữ trong năm nay
Ảnh minh họa

Chính quyền đang dần mua lại dầu cho SPR sau khi bán hơn 200 triệu thùng vào năm ngoái để chống lại giá dầu tăng cao sau cuộc xung đột Nga - Ukraine. Các đợt bán đã đẩy dự trữ cả nước xuống mức thấp nhất kể từ năm 1983.

Vào thứ Sáu tuần trước, Bộ Năng lượng (DOE) cho biết 5 công ty trong đó có Exxon đã bán 3,1 triệu thùng cho SPR giao vào tháng 8 và chào mời 3 triệu thùng nữa giao vào tháng 9.

Người phát ngôn của DOE cho biết chính quyền "sẽ tiếp tục tìm cơ hội để bổ sung khi điều kiện thị trường và những hạn chế trong hoạt động của SPR cho phép".

Hai trong số 4 địa điểm của kho dự trữ, Bayou Choctaw, ở Louisiana và Bryan Mound, ở Texas, dự kiến ​​sẽ được bảo trì cho đến cuối năm nay, điều đó hạn chế việc bổ sung vào kho dự trữ.

Mặc dù Mỹ đã ít phụ thuộc vào nhập khẩu dầu hơn nhiều so với thời điểm năm 1983, nhưng mức SPR thấp đã trở thành tâm điểm của các đảng viên Cộng hòa, những người cho rằng Tổng thống Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã gây nguy hiểm cho an ninh năng lượng. Kho dự trữ của nước này hiện có khoảng 351,7 triệu thùng.

Doanh số bán hàng của Mỹ cũng trở thành một điểm nhức nhối trong quan hệ với Ả Rập Xê-út khi nó có thể đẩy giá dầu xuất khẩu của vương quốc này xuống.

Chính quyền Biden cho biết giá trung bình là 73 USD/thùng cho dầu được giao vào tháng 8, thấp hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 95 USD/thùng mà họ đã bán vào năm ngoái.

Dầu WTI ổn định ở mức 69,42 USD vào thứ Ba 13/6, tăng khoảng 3,4% với hy vọng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng ở Trung Quốc, sau khi ngân hàng trung ương của nước này hạ lãi suất cho vay ngắn hạn lần đầu tiên sau 10 tháng.

Yến Anh