Tính năng tuyệt vời quay trở lại trên iOS 15.5 beta 4

14:15 | 20/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, các iFan đang rất phấn khích trước quyết định mới của Apple, đó là cập nhật lại tính năng điều chỉnh tốc độ phát lại các bài hát trong Apple Music thông qua các ứng dụng của bên thứ ba trên bản cập nhật iOS 15.5 beta 4 mới.

Apple chuẩn bị cập nhật lại một tính năng rất được người dùng yêu thích cho iPhone và iPad, nhưng đã bị loại bỏ không rõ lý do trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên Apple quyết định “quay lại” với một tính năng đã bị vô hiệu hóa từ trước.

Theo xác nhận của chính Apple trong một bài đăng trên diễn đàn công nghệ, “gã khổng lồ” công nghệ sẽ chính thức cập nhật lại một tính năng, cho phép người dùng có thể thay đổi tốc độ phát lại các bài hát trong Apple Music thông qua việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba.

Tính năng này đã bị loại bỏ trong bản cập nhật phiên bản iOS 15.4 trước đây nhưng Apple hiện đã xác nhận sẽ bổ sung lại nó như một phần của bản cập nhật iOS 15.5 beta 4.

Theo quy định, Apple Music không hỗ trợ chức năng điều chỉnh tốc độ phát lại cho bất kỳ tệp âm thanh nào thuộc các ứng dụng bên ngoài. Do vậy, sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba là cách duy nhất để người dùng tiếp cận tính năng này. Điển hình nhất là ứng dụng Perfect Tempo, được thiết kế cho mục đích này.

Dự kiến, phiên bản iOS 15.4.1 hiện tại sẽ chính thức cung cấp tính năng phát lại này đến cho người dùng vào khoảng trước cuối tháng 5.

Tính năng tuyệt vời quay trở lại trên iOS 15.5 beta 4
Ảnh minh họa, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kỹ sư Joe Kun của Apple chia sẻ: "Chúng tôi đã xem xét lại quyết định trước đây của mình về việc vô hiệu hóa việc thay đổi tốc độ phát lại cho nội dung đăng ký từ Apple Music trong các ứng dụng của bên thứ ba. Và đi đến kết luận rằng chúng tôi có thể cập nhật lại chức năng đó một cách an toàn, có thể là trước khi phát hành iOS 15.4. Như vậy, vấn đề này sẽ được khắc phục ngay trên iOS 15.5 beta 4".

Đáp lại thông báo tuyệt vời này của Apple, rất nhiều người dùng đã chia sẻ nỗi phấn khích của họ trước quyết định cập nhật lại chức năng này trên các diễn đàn công nghệ. Mặc dù đây có thể không phải là bản cập nhật quan trọng nhất trên iOS 15.5 beta 4, nhưng là một bản cập nhật chất lượng, mang lại những trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất cho người dùng và là một trong những quyết định đặc biệt của Apple trong năm nay.

Trong khi đó, các thông số kỹ thuật về iPhone 14 Pro bị rò rỉ vài tháng trước đã cho chúng ta lý do để mong đợi về những gì người dùng có thể tận hưởng từ những mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Apple.

Những động thái mới nhất của Apple trên thị trường công nghệ gần đây đang cho thấy những tham vọng lớn của hãng hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong tương lai, dù cho có phải đi ngược với thói quen bấy lâu nay của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thùy Mai

sohuutritue.net.vn