Tình hình giá dầu sau thất bại cuộc họp của OPEC+

10:00 | 11/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 7 tuần tăng liên tiếp giá dầu lại một lần nữa đi ngược lại, chủ yếu nhờ vào sự sụp đổ trong các cuộc đàm phán OPEC+.
Tình hình giá dầu sau thất bại cuộc họp của OPEC+
Tình hình giá dầu sau thất bại cuộc họp của OPEC+. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu đã quay cuồng kể từ khi các cuộc đàm phán OPEC+ sụp đổ do những bất đồng lớn của các thành viên. Các rạn nứt lớn đã xuất hiện trong cuộc họp cấp bộ trưởng với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tiếp tục chặn một thỏa thuận vì nước này muốn tăng sản lượng dầu trước khi nhu cầu giảm theo WSJ. Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group, nói với MarketWatch rằng thị trường lo ngại rằng, UAE có thể "muốn rời khỏi OPEC để có thể bơm 4 triệu bbl/ngày".

Sự phản đối của UAE đã làm lệch đề xuất nới lỏng hạn chế sản lượng hiện tại một cách có kiểm soát và cho phép sản xuất tăng 400 nghìn bbl/ngày mỗi tháng cho đến hết tháng 12, dẫn đến cuộc họp OPEC+ dự kiến ​​bị hoãn lại mà không có ngày đề xuất mới cho cuộc họp tiếp theo.

Trên thực tế, điều này giúp duy trì các giới hạn sản xuất hiện tại của tổ chức. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng sự phát triển mới nhất không nhất thiết phải tăng giá đối với thị trường dầu vì rủi ro toàn bộ có thể sụp đổ và trở thành miễn phí cho tất cả mọi người, có nghĩa là sẽ có nhiều dầu hơn có khả năng được đưa ra thị trường.

Thị trường có vẻ hoang mang, với biểu đồ giá dầu tương lai giảm sâu. Trên thực tế, giá dầu đối với dầu thô của Mỹ giao tháng 12/2021 hiện đang giao dịch ở mức phí bảo hiểm 7 USD/bbl so với giá dầu giao tháng 12/2022, mức chênh lệch cao nhất được ghi nhận.

Trong khi đó, dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Hoa Kỳ cho thấy vị thế bán khống giữa các nhà sản xuất đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007 vào giữa tháng 6 mặc dù chúng đã giảm kể từ đó.

Đó là những tín hiệu giảm giá, cho thấy thị trường tin rằng giá dầu hiện tại không bền vững. Tuy nhiên, nhà đầu tư trái ngược có thể cầu xin sự khác biệt.

Lý do nào khiến cuộc đàm phán OPEC+ bế tắc?Lý do nào khiến cuộc đàm phán OPEC+ bế tắc?
Trước thất bại của OPEC+, dầu đá phiến của Mỹ có còn giữ kỷ luật sản xuất?Trước thất bại của OPEC+, dầu đá phiến của Mỹ có còn giữ kỷ luật sản xuất?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy