Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 22/1: VN Index giao dịch lình xình quanh vùng tham chiếu

01:33 | 25/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều cổ phiếu lớn tăng điểm làm trụ đỡ cho thị trường như FPT, HPG, VIC, VJC, PLX, PNJ, VHM, MWG… nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng điểm tốt gồm các mã CTG, HDB, LPB, TCB. Đà tăng của thị trường còn được lan sang các ngành như xây dựng, bất động sản, khu công nghiệp, thép, dệt may…
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 21/1: Các nhà đầu tư đã thận trọng hơn Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 21/1: Các nhà đầu tư đã thận trọng hơn
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 20/1: Đà giảm điểm đã tạm dừng Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 20/1: Đà giảm điểm đã tạm dừng

Diễn biến phiên giao dịch

Thị trường tăng mạnh ngay từ những phút đầu phiên giao dịch sáng 22/1, có những thời điểm, VN đã tăng hơn 10 điểm vượt mốc 1.750 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời nhanh chóng xuất hiện khiến đà tăng của thị trường bị thu hẹp nhưng VN Index vẫn duy trì sắc xanh khi kết phiên sáng.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 22/1: VN Index giao dịch lình xình quanh vùng tham chiếu
VN Index giao dịch lình xình quanh vùng tham chiếu (ảnh minh họa)

Nhiều cổ phiếu lớn tăng điểm làm trụ đỡ cho thị trường như FPT, HPG, VIC, VJC, PLX, PNJ, VHM, MWG… nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng điểm tốt gồm các mã CTG, HDB, LPB, TCB. Đà tăng của thị trường còn được lan sang các ngành như xây dựng, bất động sản, khu công nghiệp, thép, dệt may… với nhiều mã tăng điểm mạnh như NTC, KBC, LHG, SIP, DXG, HDC, HBC, CTD, NKG, POM, VGS, TNG, TCM, MSH… nhóm cổ phiếu thị trường tiếp tục nổi sóng với cặp đôi ROS và FLC tăng sát trần với thanh khoản đạt 21 triệu và 16 triệu cổ phiếu. Ngoài ra AMD, HAI, HQC, DLG, DXG … cũng tăng gần hết biên độ.

Thời điểm 10h, áp lực chốt lời ra tăng mạnh khiến một số mã lớn quay đầu giảm điểm như BVH, HG, VCB, VNM, BID… tác động tiêu cực đến điểm số, VN Index chỉ còn tăng 4,32 điểm. Mặc dù hôm nay là phiên T+3, lượng cố phiếu giá rẻ đã về tới tài khoản của các nhà đầu tư bắt đáy hôm 19/1 tuy nhiên đã không xảy ra hiện tượng chốt lời quá mạnh. Ngược lại, giao dịch phiên sáng 22/1 còn thể hiện sự thận trọng cao khiến thanh khoản thị trường giảm sút và VN Index chủ yếu giao dịch quanh mốc 1.170 điểm.

Sàn Hà Nội, thị trường giao dịch chủ yếu trong sắc xanh nhẹ tuy nhiên áp lực bán ra tăng vào cuối phiên đã đẩy chỉ số quay đầu điều chỉnh. Nhóm các cổ phiếu lớn giảm điểm gồm VCS, NTP, IDC… tác động lớn đến điểm số. Ngoài ra nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí cùng giảm điểm gồm SHB, NVB, SHS, BVS, MBS, PVS, PVB …. chiều ngược lại TNG, NRC, THD… tăng điểm tốt.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 3,53 điểm lên 1.167 điểm với giá trị giao dịch đạt 9.711 tỷ đồng. HNX Index giảm 2,79 điểm xuống 237,49 điểm với giá trị giao dịch đạt 1.270 tỷ đồng.

Ngay khi mở cửa phiên giao dịch chiều, áp lực bán ra tăng khiến thị trường lùi sát mốc 1.160 điểm. Tuy nhiên áp lực bán không quá mạnh cùng với sự trợ giúp của các mã lớn thị trường đã nhanh chóng được hồi phục. Điều đáng chú ý là thanh khoản phiên chiều 22/1 tiếp tục sụt giảm cho thấy một số nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường sau phiên giảm điểm mạnh ngày 19/1.

Nhóm VN30 có 17 mã tăng và 10 mã giảm điểm, trong đó một số mã ngân hàng đã hồi phục tốt như TCB, HDB, VPB, VPB… Cổ phiếu THD vẫn giữ phong độ về giá và thanh khoản khi tăng 2.2% và giao dịch trên 8,74 triệu cổ phần. Chiều ngược lại VNM giảm 1,5%, GAS – 1,1%, PLX – 1%, HPG – 1,2%. Ngoài ra một số mã cổ phiếu khu công nghiệp như BCM, KBC … nhóm cao su với DRC, CSM, SRC … nhóm bất động sản, xây dựng với DXG, FCN, HBC, HDG, PDR… giao dịch tích cực. Điểm nhấn của thị trường vẫn là cặp đôi FLC và ROS với sắc tím và thanh khoản ấn tượng khi FLC đạt 57,38 triệu cổ phiếu và ROS đạt 51,62 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Sàn Hà Nội đã có nhiều rung lắc trong phiên chiều và gần như thị trường giao dịch dưới mốc tham chiếu trong suốt phiên, kết phiên HNX Index giảm điểm nhẹ. Cặp đôi TNG và NRC giao dịch sôi động với khối lượng lớn trên 5,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Hai mã thuộc dòng bank là SHB – 2,2% và NVB - 2,9%, trong đó SHB vẫn dẫn đầu về thanh khoản với 22,6 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Chốt phiên ngày 22/1, VN Index tăng nhẹ 2,57 điểm lên 1.166, 78 điểm. HNX Index giảm 0,16 điểm xuống 240,12 điểm, Upcom Index tăng 0,13 điểm lên 77,6 điểm. Thanh khoản trên 3 sàn sụt giảm khi chỉ đạt sấp xỉ 19.000 tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 25/1

Sau phiên tăng điểm nhẹ ngày 22/1 với thanh khoản sụt giảm mạnh so với các phiên trước đó, về mặt kỹ thuật thị trường đã hình thành đến độ cảnh báo rủi ro giảm điểm trở lại trong ngắn hạn. Như vậy nhiều khả năng thị trường sẽ quay về trạng thái tích luỹ trước khi xác lập xu hướng tăng mới. Nhiều công ty chứng khoán dự đoán sẽ có nhiều rung lắc xảy ra trong phiên đầu tuần và có thể thị trường sẽ tiếp tục giao dịch chậm lại với thanh khoản thấp. Các nhà đầu tư nên cân nhắc tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mở vị thế mua để tránh những rủi ro khi thị trường giảm điểm.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto