Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 15/1: Xu hướng tăng điểm đã quay trở lại

01:03 | 18/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã trải qua một phiên tăng điểm mạnh với khối lượng giao dịch ở mức khá cao đã chính thức xác lập lại xu thế tăng của VN Index. Cũng nhờ có dòng tiền luôn “cuồn cuộn” thường trực đổ vào thị trường “cuốn trôi” các lệnh bán giá rẻ và rất có thể đã “cuốn trôi” luôn bẫy “bull-trap” dường như được hình thành trong phiên giao dịch trước đó.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 14/1: Thận trọng với khả năng “Bull-trap” Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 14/1: Thận trọng với khả năng “Bull-trap”
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 13/1: Áp lực chốt lời ra tăng mạnh, VN Index tạm lỗi hẹn với mốc 1.200 điểm Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 13/1: Áp lực chốt lời ra tăng mạnh, VN Index tạm lỗi hẹn với mốc 1.200 điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Thị trường lấy lại được đà tăng điểm ngay từ những phút đầu mở cửa phiên giao dịch, điều này đã xóa đi lo ngại của các nhà đầu tư về phiên giảm điểm tiếp theo của thị trường. Đà tăng tiếp tục được dẫn dắt bởi các mã lớn như FPT, GAS, MSN, VNM, VIC, PNJ, VRE, POW, VHM, MWG… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng đã lấy lại được đà tăng với hàng loạt các mã bứt phá như ACB, BID, CTG, MBB, VPB, HDB… giúp đà tăng của thị trường được củng cố. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng tiếp đà tăng chung của thị trường với nhiều mã tăng điểm khá mạnh như AGR, BSI, BVS, CTS, HCM, MBS, SSI, SHS, VCI. Sắc xanh còn được lan tỏa ra các nhóm ngành như dầu khí, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp giúp thị trường giao dịch rất sôi động.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 15/1: Xu hướng tăng điểm đã quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ trong phiên sáng khi bán ròng hơn 300 tỷ đồng, tập trung vào các mã như HPG, CTG, GAS, VND, VCI… Trong nhóm bất động sản, có DXG là cái tên đáng chú ý với khối lượng giao dịch lớn gần 12 triệu cổ phiếu, tuy nhiên giá cổ phiếu này có lúc đã chạm sàn do thông tin không mấy tích cực về kết quả kinh doanh quý IV/2020. Các mã nhỏ như HQC, ROS, DLG vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, trong đó ROS có thanh khoản rất lớn và lượng dư mua giá trần đạt trên 10 triệu cổ phiếu.

Sàn Hà Nội, đà tăng giảm nhiệt sau hơn 90 phút giao dịch tích cực. Chỉ số được đẩy lùi về tham chiếu, tuy nhiên đà tăng lại được nới rộng hơn vào cuối phiên do nhiều cổ phiếu lớn tăng điểm mạnh. Tương tự trên HOSE, các mã chứng khoán trên HNX giao dịch rất tích cực như SHS + 7,1%, BVS + 2%, APS + 4,6%, PSI + 8,2%, MBS + 5,36%. Nhóm cổ phiếu lớn giao dịch tích cực với nhiều mã tăng điểm như NVB + 10%, PVS + 4,33%, SHB giao dịch quanh tham chiếu với khối lượng giao dịch cao nhất sàn với hơn 39,17 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 3,91 điểm lên 1.191,31 tỷ đồng, giá trị giao dịch đạt 11.626 tỷ. HNX Index tăng 3,28 điểm lên 225,55 điểm, giá trị giao dịch đạt 863 tỷ đồng.

Thị trường tiếp đà giao dịch sôi động trong phiên chiều, lực cầu tăng mạnh và lan toả rộng với điểm tựa chính là nhóm cổ phiếu lớn tăng điểm tích cực. Tuy nhiên VN Index chưa thể chinh phục đỉnh 1.200 trong phiên cuối tuần.

Các mã bluechip đã phục hồi và tăng điểm mạnh như VHM, VIC, VNM … là bệ đỡ của thị trường. Hầu hết các mã ngân hàng đều tăng điểm ngoại trừ VCB giảm điểm, STB tăng sấp xỉ 5% với khối lệnh khớp lệnh rất lớn trên 51,7 triệu cổ phiếu. Nhóm chứng khoán tiếp tục nới rộng đà tăng với SSI + 4,5%, BSI + 3,9%, CTS + 5,8%, HCM + 1,5%, VND + 3,4% … Nhóm dầu khí với nhiều mã tăng trần như PVD, PVT và nhiều mã tăng mạnh khác như PVS, PVB, PVC …

Sàn Hà Nội tiếp tục duy trì đà tăng và giao dịch sôi động nhờ sự hỗ trợ của dòng tiền liên tục được đổ vào thị trường. Nhóm cổ phiếu chứng khoán là tâm điểm với nhiều mã tăng ấn tượng như MBS + 5,8%, SHS + 5,4%, BVS + 1,6%, VIG, PSI, HBS, WSS tăng trần. Cặp đôi ngân hàng là SHB và NVB có thanh khoản rất lớn với hơn 59,2 triệu và 2,7 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 15/1, thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì mức khá cao trên 23.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn chứng khoán. VN Index tăng 6,8 điểm lên 1.194,2 điểm, HNX Index tăng 3,2 điểm lên 225,47 điểm, Upcom Index tăng 0,88 điểm lên 78,64 điểm.

Nhận định phiên giao dịch ngày 18/1

Sau phiên tăng điểm mạnh ngày 15/1, nhiều công ty chứng khoán có chung nhận định xu hướng tăng của thị trường đã quay trở lại. Thi trường vừa trải qua các phiên tích luỹ cần thiết như là các bước nghỉ để tiếp tục chinh phục mốc kháng cự quan trọng 1.200 và nhiều khả năng mốc 1.200 sẽ được VN Index chinh phục trong phiên ngày 18/1. Các nhà đầu tư lưu ý ưu tiên tiếp tục vị thế nắm giữ hơn việc gia tăng cổ phiếu trong ngắn hạn.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto