Tin nhanh ngân hàng ngày 9/7: HDBank tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

10:40 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Bắc Á chào bán trái phiếu; BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Mastercard; Agribank liên tục phát mại loạt bất động sản tại TP HCM… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/7: NCB được tăng vốn điều lệ thêm tối đa 1.500 tỉ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 8/7: NCB được tăng vốn điều lệ thêm tối đa 1.500 tỉ đồng

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/7: Ngân hàng Bắc Á ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp vay vốnTin nhanh ngân hàng ngày 7/7: Ngân hàng Bắc Á ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp vay vốn

HDBank tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm đối với các thoả thuận cho vay và giải ngân đến ngày 31/12/2023 hoặc đến khi hết hạn mức hỗ trợ lãi suất.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/7: HDBank tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh
HDBank tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, các ngành được đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất gồm hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản, công nghiệp chế biến, chế tạo, xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính và hoạt động liên quan, hoạt động dịch vụ thông tin; trong đó, có hoạt động xây dựng phục vụ trực tiếp cho các ngành kinh tế nói trên nhưng không bao gồm hoạt động xây dựng cho mục đích kinh doanh bất động sản quy định tại mã ngành kinh tế theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg.

Chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm cũng được triển khai cho các khách hàng có mục đích sử dụng vốn vay để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng tổng hợp, công bố.

Ngay sau khi Nghị định 31 và Thông tư 03 được ban hành, ngân hàng đã chủ động, tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai thực hiện tốt chương trình hỗ trợ lãi suất theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, HDBank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ đa chiều cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng. HDBank đã hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với các gói tiếp vốn có tổng trị giá hơn 49.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, với gói tài khoản tối đa lợi ích - HDBank BeMax, doanh nghiệp có thể được miễn 100% các loại phí dịch vụ khi giao dịch như: phí quản lý tài khoản thanh toán, phí thường niên eBanking, phí xác thực giao dịch qua SMS và phí chuyển khoản nội địa qua eBanking...

Ngân hàng còn tạo dấu ấn nổi bật trên thị trường khi tiên phong triển khai xây dựng chuỗi chuyên trang dịch vụ tài chính ngân hàng trực tuyến tại 63 tỉnh thành, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân ở từng địa phương./.

Ngân hàng Bắc Á chào bán trái phiếu

Ngân hàng Bắc Á thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng đợt một năm 2022, mệnh giá 100.000 đồng, phương thức phân phối trực tiếp qua chi nhánh.

Trái phiếu chào bán nhằm tăng quy mô hoạt động, thực hiện cho vay, tăng vốn cấp hai và đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm.

Tổng số lượng trái phiếu chào bán là 40 triệu, dự kiến phát hành bốn đợt. Trong đó, số lượng trái phiếu chào bán đợt một là 16 triệu. Lãi suất trái phiếu cố định đợt một theo năm là 7,5% (BAB202201-07L), 7,9% (BAB202201-07C), 8,4% (BAB202201-08C).

Ngân hàng trả lãi định kỳ 12 tháng. Từ đợt phát hành thứ hai, Ngân hàng Bắc Á sẽ quyết định phương thức xác định và mức lãi suất phù hợp tùy vào điều kiện thị trường tại thời điểm phát hành.

Về phương thức, trái phiếu phân phối trực tiếp cho nhà đầu tư tại trụ sở chính và các chi nhánh, phòng giao dịch Bắc Á trên toàn quốc. Trái phiếu do Ngân hàng Bắc Á chào bán sẽ được đăng ký tập trung tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam và niêm yết trên hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sau khi kết thúc đợt chào bán. Trái phiếu sẽ được giao dịch chính thức sau khi các cơ quan quản lý chấp thuận thủ tục nêu trên.

BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Mastercard

Vừa qua, BIDV được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về doanh số chấp nhận thanh toán và doanh số giao dịch online nước ngoài.

Lễ trao giải diễn ra hôm 30/6 tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên (Customer Forum) của Mastercard. Sự kiện nhằm tôn vinh các ngân hàng và tổ chức trong lĩnh vực kinh doanh thẻ.

Với giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chấp nhận thanh toán, Mastercard đánh giá BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ POS với hình thức thanh toán không tiếp xúc (Contactless) tiên tiến, dịch vụ QR tích hợp nhiều giải pháp tài chính cho doanh nghiệp. Nhà băng cũng được tổ chức này ghi nhận với số lượng phát hành thẻ lớn và tăng trưởng ổn định trên thị trường.

Giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch online nước ngoài ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong việc cung cấp sản phẩm thẻ tiện ích, đa dạng, mang lại lợi ích và trải nghiệm cho khách hàng.

Trong năm 2021 và 2022, BIDV đã triển khai chính sách trả thưởng (Membership Rewards) quanh năm cho chủ thẻ và chương trình khuyến mại dành riêng cho chủ thẻ chi tiêu online nước ngoài nhằm tăng trưởng doanh số thay thế cho phần chi tiêu trực tiếp không thể thực hiện tại nước ngoài do đại dịch Covid-19.

Với tầm nhìn trở thành định chế tài chính có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, BIDV không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gia tăng hàm lượng công nghệ, ứng dụng tính các năng mới trên thị trường trong các sản phẩm thẻ nhằm mang lại tiện ích và lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Nổi bật là công nghệ bảo mật 3D Secure, công nghệ thanh toán chạm Contactless, công nghệ Blockchain trong tính điểm hoàn tiền cho khách hàng gần như ngay lập tức qua ứng dụng ngân hàng BIDV SmartBanking.

Agribank liên tục phát mại loạt bất động sản tại TP HCM

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Trung tâm Sài Gòn vừa thông báo bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ gồm 6 bất động sản tại số 20 và 20A1 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/7: HDBank tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh
Agribank liên tục phát mại loạt bất động sản tại TP HCM/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khởi điểm đấu giá Agribank đưa ra là 253,7 tỷ đồng đặt cọc trước 10%, giá trên không bao gồm các loại thuế, phí liên quan đến chuyển nhượng tài sản theo quy định pháp luật. Trong đó có 5 lô đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài và có địa chỉ tại số 20 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Trong đó có 5 lô đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài và có địa chỉ tại số 20 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM, có diện tích lần lượt là 329,6 m2, 337,4 m2, 364,1 m2, 296 m2 và 333,5 m2.

Tài sản còn lại có địa chỉ tại số 20A1 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1. Agribank cho biết lô đất có diện tích 281,5 m2 và nhà ở có diện tích sử dụng 52,1 m2, diện tích xây dựng 52,1 m2.

Trước đó, Agribank cũng đã nhiều lần rao bán 6 bất động sản trên nhưng đều bất thành. Vào tháng 5, ngân hàng ra giá khởi điểm của các bất động sản này là 313,2 tỷ đồng, như vậy, sau khoảng hơn 1 tháng, giá khởi điểm đã giảm hơn 59 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng thực hiện bán đấu giá bất động sản thuộc sở hữu của ông Phạm Văn Trung với bất động sản rộng 162,6 m2 có địa chỉ tại số 206 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Giá khởi điểm Agribank đưa ra cho bất động sản này là 43,45 tỷ đồng, tương đương hơn 267 triệu đồng/m2.

Đây là lô đất đã được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho một khoản vay tại Agribank, do không thực hiện được nghĩa vụ trả nợ, ngân hàng đã tiến hành thu giữ và xử lý để thu hồi.

Trong giai đoạn tháng 4-5, Agribank đã 2 lần mang lô đất này ra bán với giá khởi điểm 45,74 tỷ đồng, tuy nhiên cả 2 lần rao bán trước đều không thành công. Ở lần đấu giá mới nhất này, ngân hàng đã quyết định giảm giá lô đất thêm 2,29 tỷ đồng.

Mới đây, Agribank cũng thông báo thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VNB với tổng giá trị khoản nợ là 60,3 tỷ đồng. Trong đó nợ gốc là 57,2 tỷ đồng và nợ lãi là 3 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất là nhà ở tại địa chỉ phường 15 quận Bình Thạnh TP HCM có diện tích 285,2 m2. Tài sản đảm bảo thứ hai là quyền sử dụng đất tại xã Đức Liễn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có diện tích 47.407 m2 là nhà kho, nhà văn phòng, nhà ở công nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto