Tin nhanh ngân hàng ngày 4/6: Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất tốt?

06:40 | 04/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MB được chấp thuận tăng vốn thêm gần 10.000 tỷ đồng; OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở thêm 4 chi nhánh mới… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất tốt?

Lãi suất tiết kiệm tăng giảm trái chiều tại một số nhà băng, gửi tiền dưới 1 tỷ kỳ hạn một năm hiện được trả lãi cao nhất 6,8%.

Tin nhanh ngân hàng ngày 4/6: Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất tốt?
Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất tốt/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một tháng qua, một vài nhà băng tăng lãi suất tiết kiệm từ 0,1 đến 0,3 điểm phần trăm. Tại Vietcombank, lãi suất 9 tháng và 12 tháng tăng 0,1 điểm phần trăm. Sacombank tăng từ 0,1 đến 0,3 điểm phần trăm tại tất cả các kỳ hạn, lãi suất tại BacABank tăng 0,1 điểm phần trăm.

Một vài nhà băng khác giảm nhẹ lãi suất như VPBank, Techcombank, GPBank.

Nhìn chung, mặt bằng lãi suất chưa có sự thay đổi nhiều, lãi suất tiết kiệm cao nhất cho khoản tiền gửi dưới 1 tỷ kỳ hạn một năm trở xuống là 6,8% một năm.

Theo khảo sát của PV, khi gửi dưới 1 tỷ tại: SCB(6,8%), tiếp đó là SBBank (6,55%); Kienlongbank (6,5%); NCB (6,4%); BacABank (6,3%); Eximbank (6,2%) đây là mức lãi suất sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức, không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với từng khách (khách quen, VIP, gửi tiền nhiều - nhưng dưới một tỷ). Trong đó, lãi suất gửi online thường cao hơn từ 0,1% đến 0,2%, có nơi trả cao hơn 0,5% so với khi gửi tại quầy.

MB được chấp thuận tăng vốn thêm gần 10.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận việc tăng vốn của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB, mã chứng khoán MBB - HoSE).

Theo đó, NHNN chấp thuận cho MB được tăng vốn điều lệ lần 1 theo đề xuất của ngân hàng, thêm tối đa hơn 9.795 tỷ đồng theo phương án đã được đại hội cổ đông thông qua.

Theo kế hoạch đã được đại hội cổ đông thường niên 2021 của MB thông qua, với nguồn lợi nhuận để lại của năm 2020 và các năm trước, MB sẽ trích ra 9.795 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu.

Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB cho biết, ngân hàng đang hoàn tất các thủ tục và sẽ thực hiện chi trả cổ tức trong quý 3.

Được biết, sau khi trả cổ tức, MB sẽ thực hiện tiếp lần tăng vốn thứ 2 với khoảng 700 tỷ thông qua bán vốn cho nhà đầu tư chiến lược gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (thêm tối đa 43 triệu cổ phiếu); Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel (tối đa 27 triệu cổ phiếu); và các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp khác đáp ứng tiêu chí lựa chọn của ngân hàng.

OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở thêm 4 chi nhánh mới

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới đây đã ban hành Quyết định số 3880/NHNN-TTGSNH chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mở rộng mạng lưới hoạt động trong năm 2021.

Tin nhanh ngân hàng ngày 4/6: Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất tốt?
OCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở thêm 4 chi nhánh mới/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, trong năm 2021, OCB được cấp phép thành lập thêm 04 Chi nhánh (CN) mới: CN Hoàng Mai (Hà Nội), CN Nam Định (Nam Định), CN Huế (Thừa Thiên Huế) và CN Lâm Đồng( tỉnh Lâm Đồng)

Với việc phát triển thêm 4 CN trong hệ thống, OCB sẽ nâng tổng số điểm giao dịch lên 138 CN/PGD hiện diện tại hầu hết các tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch và sử dụng các dịch vụ của nhà băng này.

Lãnh đạo OCB cho biết: "Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới hoạt động để tiếp cận được đông đảo đối tượng khách hàng trên cả nước, trong thời gian tới, OCB vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống ngân hàng số với những tính năng và tiện ích vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghiệp 4.0". Sắp tới đây, ngân hàng cũng sẽ chào đón một sự kiện quan trọng là kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (10/6/1996 -10/6/2021).

Về hoạt động kinh doanh, kết thúc quý 1/2021, lợi nhuận trước thuế OCB đạt 1.276 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản đạt 160.297 tỷ đồng, tăng 5,1% so với cuối 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)