Tin nhanh ngân hàng ngày 31/3: Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng online Happy Digital

06:51 | 31/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gần 100 triệu cổ phiếu Sacombank được thanh khoản; PGBank không tìm đối tác sáp nhập… là những tin tức tài chính ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh Ngân hàng ngày 30/3: Vietinbank muốn chia cổ tức tối thiểu 12%Tin nhanh Ngân hàng ngày 30/3: Vietinbank muốn chia cổ tức tối thiểu 12%

Tin nhanh ngân hàng ngày 29/3: Triển khai tăng cường công tác quản lý hệ thống kế toán tại NHNNTin nhanh ngân hàng ngày 29/3: Triển khai tăng cường công tác quản lý hệ thống kế toán tại NHNN

Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng online Happy Digital

Thẻ tín dụng Happy Digital của Nam A Bank có khả năng thanh toán như thẻ cứng, tiện dụng, cho phép khách hàng thoải mái mua sắm trực tuyến.

Tin nhanh ngân hàng ngày 31/3: Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng online Happy Digital
Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng online Happy Digital/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thẻ tín dụng Happy Digital được tích hợp ngay tại ứng dụng ngân hàng số Open Banking. Đặc điểm này cho phép khách hàng giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ. Khi cần, chủ tài khoản có thể đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để lấy thông tin, rất tiện lợi và bảo mật.

Happy Digital còn hoàn tiền đến 10% khi chi tiêu online. Theo đó, chủ thẻ sẽ được hoàn 2% khi mua sắm trong nước tại các trang thương mại điện tử như: Tiki, Shopee... và hoàn 10% khi mua sắm ở các trang nước ngoài như: eBay, Amazon... Tính năng này giúp chủ thẻ tiết kiệm khi mua sắm và hứa hẹn "biến" thẻ tín dụng Happy Digital trờ thành "người bạn đồng hành" của nhiều người.

Trong thời gian này, Nam A Bank cũng dành tặng thêm cho khách hàng đến 6 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng Happy Digital. Cụ thể, khi khách hàng chi tiêu online tại Grab, Now, Tiki, Shopee, Agoda sẽ được hoàn 40% (tối đa một triệu đồng) với điều kiện, tổng doanh số chi tiêu online trong kỳ đạt tối thiểu 3 triệu đồng. Đặc biệt, 5 khách hàng có tổng doanh số chi tiêu online cao nhất trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận được thêm 5 triệu đồng. Chương trình kéo dài đến hết ngày 24/6.

Ngoài ra, Happy Digital cũng tích hợp những tính năng tiện lợi khác như các dòng thẻ tín dụng Nam A Bank đã phát hành gồm: miễn lãi đến 45 ngày, công nghệ bảo mật 3D Secure tuyệt đối... Đồng thời, để giúp khách hàng thuận tiện giao dịch và bảo mật an toàn khi sử dụng thẻ, Nam A Bank đã số hóa các tính năng của thẻ trên ứng dụng Open Banking như: khóa - mở khóa thẻ chủ động, đóng - mở các chức năng thanh toán online, thanh toán dư nợ thẻ nhanh chóng, yêu cầu đổi điểm hoàn tiền...

Khách hàng có thể dễ dàng đăng ký mở thẻ qua ứng dụng Open Banking để không bỏ lỡ những tính năng độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn này. Nam A Bank sẵn sàng phát hành phôi thẻ vật lý nếu có nhu cầu sử dụng.

Gần 100 triệu cổ phiếu Sacombank được thanh khoản

Sau ba ngày tăng liên tiếp, cổ phiếu của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mở cửa phiên 30/3 trong trạng thái rung lắc. Giá khớp lệnh dao động quanh 19.500 đồng, nhưng có lúc bị ép xuống còn 19.000 đồng. Cổ phiếu STB bắt đầu nhích mạnh từ đầu phiên chiều và trong ít phút đã tăng hết biên độ lên 20.500 đồng.

Khối lượng giao dịch tính đến 14h20 đạt 99,7 triệu cổ phiếu, tương ứng 2.000 tỷ đồng. Thanh khoản của cổ phiếu này chiếm gần 15% tổng giá trị giao dịch trên sàn chứng khoán TP HCM. Đây là phiên có khối lượng khớp lệnh lớn nhất của STB. Trước đó, kỷ lục về khớp lệnh là gần 60 triệu cổ phiếu vào giữa tháng 1.

Hàng loạt lệnh trên 3 triệu cổ phiếu được khớp tại giá trần trước phiên ATC. Cổ phiếu này vẫn trong tình trạng trắng bên bán và dư mua giá trần hơn 5,2 triệu đơn vị. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tích cực gom hàng với khối lượng mua ròng hơn 3,6 triệu cổ phiếu.

PGBank không tìm đối tác sáp nhập

Ngày 30/3, tại phiên họp thường niên của PGBank, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) khẳng định sau khi dừng phương án sáp nhập với HDBank, ngân hàng này sẽ hoạt động độc lập, không tìm đối tác sáp nhập.

Tin nhanh ngân hàng ngày 31/3: Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng online Happy Digital
Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) sẽ hoạt động độc lập không tìm đối tác sáp nhập/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"6 năm qua, PGBank đã thực hiện phương án sáp nhập với VietinBank, rồi HDBank, nhưng không thành công, điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới ngân hàng. Vì vậy, Hội đồng quản trị hiện tại có chủ trương là củng cố, kiện toàn và hoạt động PGBank độc lập", ông Định nói.

Việc dừng kế hoạch sáp nhập với HDBank cũng được lãnh đạo nhà băng này trình và được các cổ đông thông qua. Trước đó, từ tháng 4/2018, cổ đông ngân hàng đã thông qua nội dung sáp nhập PG Bank vào HDBank. Tuy nhiên, cho đến nay giao dịch sáp nhập giữa hai ngân hàng vẫn chưa được chính thức chấp thuận.

Về kế hoạch kinh doanh, PGBank dự kiến lợi nhuận trước thuế năm nay là 310 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2020. Tổng thu nhập dự kiến bằng năm trước, đạt 1.148 tỷ đồng. Trong quý I, ngân hàng này ước lãi trước thuế khoảng 80 tỷ đồng, tương đương 26% kế hoạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)