Tin nhanh ngân hàng ngày 28/5: Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với OCB, triển vọng tích cực

06:40 | 28/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Địa phương được quyết định dùng ngân sách hỗ trợ thêm cho phòng chống dịch; SCB ủng hộ 50 tỉ đồng mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/5: Lãi suất liên ngân hàng lại có xu hướng tăngTin nhanh ngân hàng ngày 27/5: Lãi suất liên ngân hàng lại có xu hướng tăng

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/5: Chính phủ đồng ý bổ sung gần 7.000 tỷ đồng vốn cho VietinBankTin nhanh ngân hàng ngày 26/5: Chính phủ đồng ý bổ sung gần 7.000 tỷ đồng vốn cho VietinBank

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với OCB, triển vọng tích cực

Theo thông báo mới nhất từ Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investor Service - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, các chỉ số xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Phương Đông( OCB) được Moody’s tiếp tục giữ nguyên ở triển vọng tích cực.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/5: Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với OCB, triển vọng tích cực
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với OCB, triển vọng tích cực/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, vào tháng 3/2021, OCB là một trong 04 ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s điều chỉnh mức xếp hạng tín nhiệm từ "ổn định" lên "tích cực", duy trì xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA-counterparty risk assessment) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR-counterparty risk ratings) ở mức Ba3, đây là mức xếp hạng thuộc nhóm cao tại Việt Nam hiện nay.

Trong lần xếp hạng này, Moody’s đánh giá OCB có khả năng sinh lợi nhuận vượt bậc so với mức bình quân của thị trường. Moody’s kỳ vọng hiệu quả kinh doanh của OCB sẽ tiếp tục được duy trì nhờ vào danh mục cho vay phân khúc bán lẻ và khách hàng SME với hiệu suất sinh lời cao, đồng thời tăng trưởng thu phí từ dịch vụ phân phối sản phẩm bảo hiểm.

Moody’s cũng tiếp tục đánh giá cao về khả năng vốn của OCB qua các đợt tăng vốn điều lệ và đặc biệt là sự tham gia của cổ đông chiến lược - Ngân hàng Nhật Bản Aozora (AOZ) vào năm 2020 với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 15%. Đây là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Nhật Bản được thành lập từ năm 1957 có quy mô tổng tài sản là 50 tỉ USD với mạng lưới phủ rộng trên thị trường quốc tế. Thương vụ này đã được được vinh danh Top 10 thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu 2019 - 2020. Đặc biệt, Moody’s kỳ vọng khả năng vốn của OCB tiếp tục ở mức cao hơn so với các ngân hàng cùng phân khúc trong 12 - 18 tháng tới. Moody’s cũng nhận xét OCB nắm giữ một lượng lớn tài sản có tính thanh khoản cao, góp phần làm tăng khả năng thanh khoản của OCB.

Địa phương được quyết định dùng ngân sách hỗ trợ thêm cho phòng chống dịch

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/2/2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trường hợp cần phải hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật, tình hình thực tế và khả năng ngân sách địa phương, xem xét, quyết định theo thẩm quyền việc sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, Bộ Tài chính nhận được đề nghị hướng dẫn kinh phí tăng thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covi-19 của một số địa phương. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại văn bản số 3389/VPCP-KTTH ngày 24/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội, Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

SCB ủng hộ 50 tỉ đồng mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn(SCB) đã trao tặng 20 tỉ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và 30 tỉ đồng cho Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cung cấp cho người dân sớm nhất, rộng rãi nhất.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/5: Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với OCB, triển vọng tích cực
SCB ủng hộ 50 tỉ đồng mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Trương Khánh Hoàng, Quyền Tổng Giám đốc SCB cho biết sự ủng hộ, sát cánh với Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan ban ngành trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm của toàn hệ thống SCB: "Tôi xin phép thay mặt toàn thể CBNV SCB gửi lời tri ân, cảm ơn ngành y tế, các chiến sĩ áo trắng đã có nhiều hy sinh, cống hiến trong công cuộc chống dịch."

Là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cũng như nhận thức rõ trách nhiệm đối với cộng đồng, ngay từ đầu cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, SCB đã tham gia ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ cùng ngành y tế và các cơ quan chức năng, cùng toàn thể nhân dân phòng chống dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)