Tin nhanh ngân hàng ngày 28/4: VietinBank iPay Mobile lần thứ hai đạt top 10 Sao Khuê

06:16 | 28/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MB triển khai mô hình ngân hàng tự động thông minh; Bầu Thụy được đề cử tham gia HĐQT LienVietPostBank… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/4: Cổ đông lớn đề nghị miễn nhiệm gần hết các thành viên HĐQT EximbankTin nhanh ngân hàng ngày 27/4: Cổ đông lớn đề nghị miễn nhiệm gần hết các thành viên HĐQT Eximbank

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/4; Thanh toán qua điện thoại di động và QR code tăng rất mạnh trong Quý ITin nhanh ngân hàng ngày 26/4; Thanh toán qua điện thoại di động và QR code tăng rất mạnh trong Quý I

VietinBank iPay Mobile lần thứ hai đạt top 10 Sao Khuê

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, ứng dụng VietinBank iPay Mobile đạt top 10 Sao Khuê. Giải thưởng là sự công nhận những đổi mới và cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của VietinBank iPay Mobile, đồng thời, ghi nhận đóng góp của nhà băng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Lãnh đạo ngân hàng kỳ vọng VietinBank iPay Mobile sẽ đến gần hơn với đời sống hàng ngày của khách hàng, góp phần xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/4: VietinBank iPay Mobile lần thứ hai đạt top 10 Sao Khuê
Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đại diện nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Theo đó, ngân hàng có thể cung cấp APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình. Từ đó, góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng hệ sinh thái toàn diện, trong đó, khách hàng là trọng tâm và được hưởng các tính năng, tiện ích của hệ sinh thái.

MB triển khai mô hình ngân hàng tự động thông minh

Các giao dịch như đăng ký ứng dụng MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm… đều có thể thao tác tại MB SmartBank.

Công cuộc chuyển đổi số toàn diện trên khắp các lĩnh vực và công nghệ 4.0 đã làm thay đổi thói quen cũng như hành vi khách hàng. Nắm bắt xu hướng này, MB SmartBank ra đời, góp phần nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng với không gian giao dịch tiện lợi và hiện đại.

Mô hình được đồng bộ O2O (Online to Offline và ngược lại) cùng các giải pháp tư vấn tài chính thông minh, cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số (digital) tối đa. MB SmartBank được thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm với các khu Self-service (tự phục vụ) được trang bị hệ thống máy ATM, CRM, máy in thẻ tự động; khu Self-Learning (tự khám phá SP/DV); khu ngồi chờ; khu tư vấn khách hàng...

Theo đó, các giao dịch thường thực hiện tại quầy như: đăng ký app MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm trên APP và máy CRM... đều có thể thao tác tại MB SmartBank. Do đó, khách hàng không bị giới hạn về thời gian phục vụ, không phải xếp hàng chờ đợi.

Bầu Thụy được đề cử tham gia HĐQT LienVietPostBank

Ban lãnh đạo LienVietPostBank cho biết theo nghị quyết đại hội thường niên năm 2018, HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ III (2018-2023) bao gồm 8 thành viên. Tuy nhiên, tại đại hội thường niên 2020 đã có 2 thành viên HĐQT được phê duyệt miễn nhiệm.

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu quản trị ngân hàng trong thời gian tới, HĐQT trình cổ đông bầu bổ sung 1 thành viên cho nhiệm kỳ này.

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/4: VietinBank iPay Mobile lần thứ hai đạt top 10 Sao Khuê
Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong đó, nhân sự được đề nghị bầu bổ sung là ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy) sinh năm 1976. Theo lãnh đạo ngân hàng, HĐQT đã đánh giá các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng và điều lệ LienVietPostBank, theo đó, bầu Thụy là người có kinh nghiệm, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để gia nhập ban quản trị ngân hàng.

Cụ thể, ông Thụy đã được Ngân hàng Nhà nước có văn bản chấp thuận nhân sự dự kiến bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 của LienVietPostBank.

Lãnh đạo ngân hàng đánh giá ông Thụy là người có kinh nghiệm về quản trị, có mối quan hệ, tầm nhìn chiến lược khi đã nắm giữ chức danh chủ tịch, cũng như các chức danh quan trọng khác tại nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa ngành như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng…

Các doanh nghiệp này hoạt động theo mô hình hệ sinh thái, có hệ thống mạng lưới khách hàng lớn và nhu cầu lớn về dịch vụ tài chính - ngân hàng. Điều này có thể giúp LienVietPostBank gia tăng cơ hội thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ, khai thác thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)