Tin nhanh ngân hàng ngày 27/12: Các ngân hàng chuẩn bị được "bơm" thêm 2.200 tỷ đồng trong tuần tới

07:23 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank rao bán khoản nợ hơn 90 tỷ, không có tài sản bảo đảm; Đồng Nai bắt nhóm tín dụng "đen" cho vay với lãi suất 60%/tháng; Eximbank ra mắt thẻ quốc tế cho doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợTin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

Các ngân hàng chuẩn bị được "bơm" thêm 2.200 tỷ đồng trong tuần tới

Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 12/ĐTNT-2021 với khối lượng dự kiến là 100 triệu USD; loại hình giao dịch là giao dịch giao ngay; ngày giao dịch là 27/12/2021; ngày thanh toán dự kiến là 29/12/2021.

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/12: Các ngân hàng chuẩn bị được
Các ngân hàng chuẩn bị được bơm thêm 2.200 tỷ đồng trong tuần tới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Như vậy, dự kiến trong ngày 29/12, KBNN sẽ chuyển cho hệ thống ngân hàng 2.200 tỷ đồng, đối ứng với số ngoại tệ mua vào.

Kể từ đầu tháng 12, KBNN đã có tổng cộng 4 lần chào mua ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại với tổng khối lượng mua vào dự kiến đạt 900 triệu USD. Đây là tần suất và quy mô hiếm thấy trong nhiều năm gần đây.

Với loại hình giao dịch giao ngay và giá mua vào niêm yết trên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là 22.650 VND/USD, lượng tiền VND được KBNN bơm vào các ngân hàng thương mại trong tháng 12 dự kiến lên tới 20.400 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan này cũng đã mua vào 150 triệu USD từ các nhà băng, tương đương khoảng 3.430 tỷ đồng theo tỷ giá cùng thời điểm vào tháng 10. Đến tháng 11, cơ quan này tiếp tục chào mua thêm 250 triệu USD, giá trị quy đổi tương đương 5.660 tỷ đồng.

Lũy kế từ tháng 10/2021 đến nay, KBNN đã có 6 đợt chào mua ngoại tệ từ các ngân hàng với tổng khối lượng 1,3 tỷ USD.

Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), động thái này của KBNN cho thấy thiện chí của các cơ quan chức năng trong việc duy trì thanh khoản thị trường dồi dào để hỗ trợ cho nền kinh tế. Bên cạnh đó, KBNN cũng có thể tận dùng thời điểm hiện tại khi giá mua vào ngoại tệ ở mức thấp (thấp nhất kể từ 2018 tới nay) để tăng dự trữ ngoại tệ và phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu bằng ngoại tệ.

Trong bối cảnh KBNN thu mua một lượng lớn ngoại tệ, tỷ giá USD tại các ngân hàng đã tăng vọt trong cuối tháng 11 và đầu tháng 12 với những bước điều chỉnh 200 - 300 VND chỉ trong một phiên. Ngay sau đó, NHNN đã phát tín hiệu can thiệp khi giảm mạnh giá bán USD tại Sở Giao dịch về mức 23.150 VND/USD.

Agribank rao bán khoản nợ hơn 90 tỷ, không có tài sản bảo đảm

Agribank chi nhánh Tây Hà Nội vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu.

Cụ thể, tổng giá trị khoản nợ tính đến hết ngày 26/8/2021 là hơn 90 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc là gần 47 tỷ, nợ lãi hơn 43 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khoản vay này không có tài sản bảo đảm.

Agribank đưa ra giá khởi điểm là gần 83 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm các lại thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định của pháp luật khi thực hiện mua khoản nợ. Người trúng đấu giá phải chịu các lại thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác khi thực hiện mua Khoản Nợ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Agribank cũng vừa thông báo đấu giá tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới là BĐS tại 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Giá khởi điểm được đưa ra là hơn 429 tỷ đồng.

Đồng Nai bắt nhóm tín dụng "đen" cho vay với lãi suất 60%/tháng

Ngày 25/12, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 người ngụ tại TP Biên Hoà và huyện Long Thành để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự…

Qua theo dõi, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang Hoàng Trần Hùng đang thu tiền lãi của anh Vũ Xuân Tân tại phường Tam Phước, TP Biên Hòa với lãi suất 40%/tháng.

Mở rộng điều tra, Công an bắt giữ thêm Phạm Thành Trung, Đô Tiến Biến, Ngô Doãn Lượng, Ngô Mạnh Dân, Phạm Văn Thăng và Nguyễn Đức Thuỷ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã hoạt động cho người dân vay số tiền từ 5 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng, với lãi suất lên đến 60% /tháng. Hình thức cho vay trả góp tiền gốc và lãi được tính theo tháng hoặc tính theo ngày. Khi người dân chậm trả nợ, các đối tượng đã điện thoại, nhắn tin chửi bới hoặc đến nhà để đe doạ, gây sức ép buộc người dân phải trả nợ.

Từ tháng 2/2021 đến nay, các đối tượng nói trên đã cho khoảng 20 người dân vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Cơ quan Công an xác định, nhóm đối tượng này đều là mắt xích, quan hệ với nhau trong hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn TP Biên Hòa, huyện Long Thành và một số địa bàn giáp ranh giữa Đồng Nai với Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

Eximbank ra mắt thẻ quốc tế cho doanh nghiệp

Vừa qua, ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai bộ đôi thẻ quốc tế dành cho khách hàng doanh nghiệp Eximbank Mastercard Business

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/12: Các ngân hàng chuẩn bị được
Eximbank ra mắt thẻ quốc tế cho doanh nghiệp/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ đôi thẻ là phương tiện thanh toán nhằm đảm bảo việc quản lý chi tiêu ngân sách của doanh nghiệp được hiệu quả, tiết kiệm hơn với các tính năng thanh toán không dùng tiền mặt, hiện đại, bảo mật và sử dụng trên toàn thế giới.

Đặc quyền được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp gồm miễn phí phát hành, ưu đãi phí thường niên thẻ, hoàn tiền lên đến 5% cho các giao dịch thanh toán quảng cáo điện tử, giảm giá lên đến 60% từ các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing, quảng cáo trực tuyến, phần mềm vận hành, các nhà hàng, khách sạn sang trọng trên thế giới...

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được bảo vệ toàn diện với các gói bảo hiểm. Cụ thể, bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức bồi thường lên đến 500.000 USD, bảo hiểm miễn trừ trách nhiệm chi phí tổn thất trong quá trình sử dụng thẻ với mức bồi thường lên đến 33,75 tỷ đồng mỗi doanh nghiệp, bảo hiểm không nhận được hàng hóa/hàng hóa không hoạt động theo đúng chức năng mà đơn vị bán/vận chuyển không hoàn tiền vào thẻ khi mua sắm trực tuyến, bảo hiểm chi phí cước dịch vụ viễn thông phát sinh khi điện thoại đi động bị đánh cắp...

Các doanh nghiệp mở thẻ từ ngày 22/12/2021 đến 22/3/2022 được ưu đãi miễn phí sử dụng các dịch vụ chuyển tiền trên ngân hàng điện tử (Internet Banking), hoàn tiền khi mua sắm online (lên đến 50%, tối đa 800.000 đồng cho các giao dịch thanh toán online đầu tiên đối với thẻ tín dụng và lên đến một triệu đồng đối với thẻ ghi nợ). Ưu đãi nằm trong chương trình khuyến mãi "Mua sắm liên hoàn, tiền hoàn cực thích", triển khai từ ngày 1//12/2021 đến 30/04/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)