Tin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng

09:33 | 26/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quảng Nam chi 37,2 tỷ đồng hỗ trợ mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện; Moody’s đánh giá ABBANK có tính thanh khoản tốt và có triển vọng “Ổn định”…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợTin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

Tin nhanh ngân hàng ngày 24/12: LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nướcTin nhanh ngân hàng ngày 24/12: LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước

Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng

Mới đây, nhiều khách hàng của ngân hàng VP Bank nhận được tin nhắn với nội dung: "Tài khoản của Quý khách vừa mở dịch vụ tài chính toàn cầu với phí dịch vụ hằng tháng là 2.800.000 VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu không phải bạn mở dịch vụ, vui lòng nhấn vào vpbank.vn-tp.xyz để hủy".

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng
Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, VPBank đã đưa ra cảnh báo, gửi tới email của khách hàng cũng như trên website. Cảnh báo nêu rõ: Lợi dụng kẽ hở của đơn vị cung cấp dịch vụ tin nhắn viễn thông (SMS), kẻ gian đã giả mạo thương hiệu VPBank để gửi đi các tin nhắn có nội dung phát hiện khách hàng sử dụng dịch vụ tại nước ngoài hoặc dịch vụ toàn cầu, tương tự như nội dung tin nhắn dưới đây:

VPBank khẳng định những tin nhắn có nội dung thông báo về những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng không đăng ký đều là tin nhắn giả mạo, nhằm mục đích lừa khách hàng bấm vào link đính kèm tin nhắn và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. VPBank cũng khuyến cáo Quý khách TUYỆT ĐỐI không click các đường link, tên miền lạ, không cung cấp mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Đồng thời, nếu khách hàng nhận được tin nhắn giả mạo như trên, vui lòng thông báo lại với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của VPBank tại cổng thông tin cskh.vpbank.com.vn hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, nhiều người cũng nhận được các nội dung tương tự, không ít trong số đó đã cả tin mà vội vàng bấm vào đường link và làm theo hướng dẫn, kết quả là bị lừa mất sạch tiền trong tài khoản. Công an cũng đã vào cuộc và xử lý nhiều trường hợp tương tự, đồng thời đã liên tục cảnh báo tới người dân nâng cao cảnh giác đối với các tin nhắn giả mạo như vậy.

Không chỉ công an, các nhà mạng cũng liên tục phát đi thông báo cảnh giác khách hàng. Mới sáng nay ngày 25/12, mobifone gửi tin nhắn tới các thuê bao của họ về việc "thị trường xuất hiện tình trạng tin nhắn mạo danh ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo, quý khách hàng cần nâng cao cảnh giác."

Tuy nhiên tình trạng giả mạo tin nhắn để lừa người dân vẫn chưa được xử lý triệt để.

Quảng Nam chi 37,2 tỷ đồng hỗ trợ mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Nghị quyết số 41 quy định chính sách hỗ trợ mức đóng cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia BHXH tự nguyện tại BHXH các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, ngoài tỷ lệ phần trăm được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ thêm tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hàng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2022, cụ thể:

Hỗ trợ tăng thêm 10% đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, nâng tỷ lệ hỗ trợ lên 40% đối với hộ nghèo và 35% đối với hộ cận nghèo.

Hỗ trợ tăng thêm 5% đối với đối tượng khác, nâng tỷ lệ hỗ trợ lên thành 15%.

Thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế tham gia BHXH tự nguyện của từng đối tượng từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2025.

Tổng kinh phí do ngân sách tỉnh hỗ trợ khoảng 37,2 tỷ đồng, gồm hỗ trợ 10% BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo (5,5 tỷ đồng) và hỗ trợ 5% BHXH tự nguyện đối tượng khác (31,7 tỷ đồng). Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 20.12.2021.

Moody’s đánh giá ABBANK có tính thanh khoản tốt và có triển vọng “Ổn định”

Tổ chức xếp tín nhiệm Moody's mới đây đã công bố đánh giá Xếp hạng tiền gửi dài hạn và Xếp hạng nhà phát hành kỳ quý II&III/2021 của ABBANK ở mức B1, Triển vọng của ABBANK tiếp tục được đánh giá “Ổn định”.

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng
Moody’s đánh giá ABBANK có tính thanh khoản tốt và có triển vọng “Ổn định”/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo công bố của Moody’s, Xếp hạng tiền gửi dài hạn và Xếp hạng nhà phát hành của ABBANK được đánh giá ở mức B1, với triển vọng là ổn định, phản ánh kỳ vọng của Moody’s về xếp hạng tín nhiệm độc lập của ABBANK sẽ tiếp tục ổn định trong 12-18 tháng tới.

Công bố của Moody’s cũng cho biết, ABBANK có bảng cân đối thanh khoản tốt và có sự cải thiện rõ rệt về hệ số vốn lõi của ngân hàng trong năm qua; Tỷ suất lợi nhuận cải thiện đáng kể do doanh thu thuần tăng trưởng mạnh và ngân hàng có chính sách linh hoạt giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) của ABBANK theo đó giữ nguyên ở mức b2.

Trên cơ sở ổn định về thanh khoản, vốn và quản trị hiệu quả, ABBANK đã xây dựng hệ thống phương pháp luận, các chính sách, cơ cấu tổ chức và các công cụ tính toán triển khai theo chuẩn mực Basel II vào cuối năm 2020 và đang tiến tới nâng cấp Basel III về khung quản trị rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng theo thông lệ tốt trên thế giới. Hệ số an toàn vốn (CAR) của ABBANK tính đến hết quý III/2021 theo đó đạt mức 12,27% - cao hơn so với các ngân hàng cùng quy mô.

ABBANK đã thực hiện chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng SME, đồng thời nỗ lực nâng cao quản trị và ứng dụng công nghệ, liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ tạo nền tảng đẩy mạnh tăng thu từ dịch vụ bán lẻ, góp phần đa dạng hoá nguồn thu nhập ngoài lãi. Nhờ đó, chỉ số CIR của ngân hàng cải thiện ở mức 38% năm 2021, giảm từ mức 49% năm 2020.

Bên cạnh đánh giá từ Moody’s, Ngân hàng cũng đang gấp rút hoàn tất việc tăng vốn đợt 1 với hai hạng mục chính là chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu cho CBNV theo chương trình ESOP, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto