Tin nhanh ngân hàng ngày 13/4: Agribank cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn

06:44 | 13/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
HDBank tặng thêm lãi suất cho người cao tuổi gửi tiết kiệm; ABBank lên kế hoạch lợi nhuận gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2021… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 12/4: Nam A Bank đặt kế hoạch tăng 40% lợi nhuận trong năm 2021Tin nhanh ngân hàng ngày 12/4: Nam A Bank đặt kế hoạch tăng 40% lợi nhuận trong năm 2021

Tin nhanh ngân hàng ngày 11/4: VPBank cung cấp giải pháp cho kinh doanh trực tuyếnTin nhanh ngân hàng ngày 11/4: VPBank cung cấp giải pháp cho kinh doanh trực tuyến

Agribank cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn

Agribank cho biết, gần đây xuất hiện nhiều hình thức mạo danh tin nhắn của ngân hàng để lừa khách hàng. Cụ thể, đối tượng sẽ gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng bấm vào các đường link, từ đó, đánh cắp các thông tin ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/4: Agribank cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn
Agribank cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Để đảm bảo an toàn tài sản, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, Agribank khuyên người dùng đăng ký nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua tin nhắn SMS hoặc tin nhắn OTT do ngân hàng cung cấp để kịp thời cập nhật các thông tin.

Khách hàng cũng nên đặt mật khẩu khó đoán, thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ. Lưu ý, không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến trùng với mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các trang mạng xã hội.

Người dùng tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP của dịch vụ ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. "Agribank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào", đại diện Agribank nhấn mạnh.

Ngoài ra, khách hàng nên đăng ký sử dụng phương thức xác thực SOFT OTP khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng cũng giúp người dùng nâng cao cảnh giác.

Theo Agribank, thủ đoạn lừa đảo chủ yếu là gửi các đường link lạ qua tin nhắn điện thoại, email, các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo... do đó, khách hàng chú ý không bấm vào cá đường link lạ.

HDBank tặng thêm lãi suất cho người cao tuổi gửi tiết kiệm

Lãi suất cộng thêm tối đa cho khách hàng cao tuổi khi gửi tiết kiệm tại HDBank có thể lên đến 1% một năm.

"Bách niên - Phát tài" là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cao tuổi gửi tiết kiệm được HDBank triển khai với chính sách tuổi càng cao, lãi suất càng lớn. Chương trình kéo dài đến hết 30/6. Năm nay, lãi suất cộng thêm tối đa cho khách hàng cao tuổi lên đến 1% một năm.

Ngoài "Bách niên - Phát tài", HDBank còn nhiều chương trình khác cho khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm với nhiều ưu đãi như Gửi lại - Lãi cao, Gửi tiền nhỏ - Lợi ích to, Tri ân Vàng - Nhận lãi cao... Đặc biệt, chương trình Khai xuân phú quý - Đón lộc tiền tỷ dành cho khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng trở lên, với giải thưởng cuối kỳ lên đến hàng tỷ đồng.

Toàn bộ các chương trình ưu đãi lãi suất cộng thêm và ưu đãi trúng thưởng được triển khai tại hơn 300 điểm giao dịch của HDBank trên toàn quốc.

HDBank hiện là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn vươn ra quốc tế. Với định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, HDBank thường xuyên ra mắt các sản phẩm tiết kiệm được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng.

ABBank lên kế hoạch lợi nhuận gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2021

Ngân hàng TMCP An Bình - ABBank (mã ABB) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, dự kiến được tổ chức vào ngày 29/4 tới.

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/4: Agribank cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn
ABBank lên kế hoạch lợi nhuận gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2021/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó trong năm 2021, ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.973 tỷ đồng, tăng 44% so với năm trước. Trong đó, tỷ lệ thu phí dịch vụ và bảo lãnh trên tổng thu nhập lãi thuần đạt 20%, tăng từ mức 13,1% trong năm 2020.

Tổng tài sản đến thời điểm 31/12/2021 dự kiến đạt 120,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay tín dụng ước tăng 18% lên 81,7 nghìn tỷ đồng (sẽ điều chỉnh theo room tín dụng được NHNN cho phép).

Quy mô huy động vốn thị trường 1 dự kiến tăng 8% lên 87,1 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

Ban lãnh đạo ABBank cho biết, trong năm nay, ngân hàng sẽ tập trung nguồn lực phát triển lĩnh vực bán lẻ; Tăng số lượng khách hàng cá nhân có giao dịch; Tăng số lượng sản phẩm sử dụng trung bình trên 1 khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ trong cơ cấu thu nhập bao gồm thu phí dịch vụ trong nước và quốc tế (bao gồm phí bảo lãnh và kinh doanh ngoại tệ); Tập trung tăng trưởng lợi nhuận hướng tới mục tiêu Top 8 ROE các ngân hàng TMCP.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)