Tin nhanh ngân hàng ngày 11/5: BAOVIET Bank miễn phí rút tiền cho khách hàng của Công ty Chứng khoán Bảo Việt

06:36 | 11/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thuduc House lỗ thêm 363 tỷ đồng sau kiểm toán; Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ ngàn tỷ thế chấp bằng cổ phiếu, bất động sản… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/5: Techcombank trở thành ngân hàng có vốn hóa lớn thứ 2 trên sàn chứng khoánTin nhanh ngân hàng ngày 10/5: Techcombank trở thành ngân hàng có vốn hóa lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/5: TPBank và ADB ưu đãi cho doanh nghiệp có nữ làm chủ khi vay vốnTin nhanh ngân hàng ngày 9/5: TPBank và ADB ưu đãi cho doanh nghiệp có nữ làm chủ khi vay vốn

BAOVIET Bank miễn phí rút tiền cho khách hàng của Công ty Chứng khoán Bảo Việt

Ngày 10/5/2021, Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã chính thức ra mắt tiện ích chi hộ điện tử, giúp khách hàng của BVSC rút tiền về tài khoản ngân hàng nhanh chóng với thời gian chỉ tính bằng giây.

Tin nhanh ngân hàng ngày 11/5: BAOVIET Bank miễn phí rút tiền cho khách hàng của Công ty Chứng khoán Bảo Việt
BAOVIET Bank miễn phí rút tiền cho khách hàng của Công ty Chứng khoán Bảo Việt/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không còn phải chờ đợi lâu khi rút tiền từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng như trước đây, tiện ích chi hộ điện tử của BAOVIET Bank giúp khách hàng của BVSC rút tiền nhanh chóng với thời gian giao dịch thành công chỉ dưới 1 phút và tài khoản sẽ được báo "Có" ngay sau khi hệ thống chứng khoán ghi nhận.

Bên cạnh ưu điểm rút ngắn thời gian giao dịch cho nhà đầu tư, chi hộ điện tử còn giúp BVSC cập nhật thông tin tài khoản của nhà đầu tư nhanh và chính xác nhất, đồng thời giảm thiểu chi phí quản lý cũng như hạn chế rủi ro, sai sót trong tác nghiệp.

Nhân dịp ra mắt, từ nay tới hết 30/6/2021, BAOVIET Bank sẽ miễn toàn bộ phí rút tiền cho khách hàng của BVSC. Sau thời gian này, nhà đầu tư BVSC có tài khoản tại BAOVIET Bank vẫn tiếp tục được miễn phí rút tiền, hưởng lợi ích nhân đôi khi giao dịch cùng Bảo Việt.

Trong thời gian tới, BAOVIET Bank và BVSC dự kiến sẽ ra mắt tính năng thu hộ - nạp tiền vào tài khoản chứng khoán ngay trên ứng dụng BAOVIET Smart và Internet Banking. Đây là những tiện ích quan trọng hỗ trợ quá trình giao dịch, đầu tư của khách hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và chớp đúng thời điểm đầu tư.

Thuduc House lỗ thêm 363 tỷ đồng sau kiểm toán

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 sau kiểm toán. Theo đó, doanh thu thuần của Thuduc House giảm nhẹ chưa tới 1% sau kiểm toán, đạt 1.961 tỷ đồng.

Chi phí quản lý doanh nghiệp sau kiểm toán bị điều chỉnh tăng lên 403 tỷ đồng, trong khi ở báo cáo tự lập chỉ ghi nhận 96 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế của Thuduc House cũng chuyển từ lãi 22,6 tỷ đồng thành lỗ gần 310 tỷ đồng. Lỗ ròng của cổ đông công ty mẹ cũng tăng gấp 12 lần lên 363 tỷ đồng sau kiểm toán.

Đáng chú ý, ở báo cáo tài chính năm 2020 sau kiểm toán, Thuduc House trích lập hơn 396 tỷ đồng khoản phải thu ngắn hạn đối với các khoản phải nộp theo các quyết định của Cục thuế TP HCM.

Được biết, vào cuối năm 2020, Thuduc House nhận được 2 quyết định của Cục thuế Tp. HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính đối với các kỳ hoàn thuế giá trị gia tăng từ tháng 1/2019 - tháng 6/2019 và từ tháng 4/2018 đến tháng 12/2018.

Tổng số tiền mà Thuduc House phải nộp vào ngân sách nhà nước theo 2 quyết định này của Cục thuế là gần 400 tỷ đồng.

Ngân hàng rao bán loạt khoản nợ ngàn tỉ thế chấp bằng cổ phiếu, bất động sản

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn cầu Group vừa rao bán đấu giá khoản nợ của loạt 5 khách hàng gồm Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Bất động sản Quang Vinh, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nam Đô Long, bà Liêng Thị Thảo, ông Liêng Thành Liêm và bà Đàm Kim Phụng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 11/5: BAOVIET Bank miễn phí rút tiền cho khách hàng của Công ty Chứng khoán Bảo Việt
Nhiều dự án bất động sản thế chấp cầm cố/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các khoản nợ này phát sinh theo hợp đồng tín dụng kiêm hợp đồng thế chấp, cầm cố cổ phiếu bảo đảm tiền vay tại Sacombank phát sinh từ năm 2013.

Tổng nghĩa vụ của các khoản nợ tính đến đầu tháng 4/2021 là hơn 2.400 tỷ đồng, trong đó vốn 930 tỷ đồng còn lại là lãi tồn đọng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là hơn 25,2 triệu cổ phần do Công ty CP Dịch vụ Du lịch Quốc tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (Vũng Tàu Intourco) phát hành. Tổng giá trị cổ phần theo mệnh giá phát hành là hơn 252 tỉ đồng. Hiện toàn bộ cổ phần được uỷ quyền cho Sacombank toàn quyền định đoạt.

Giá khởi điểm của khoản nợ bán đấu giá là 2.393 tỉ đồng.

Một khoản nợ ngàn tỉ khác tiếp tục được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) rao bán là dự án chung cư ở TP HCM, trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7.

Tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc dự án nói trên, diện tích sử dụng 19.639m2. Tài sản gắn liền với đất gồm những hạng mục chính như khu cao ốc 22 tầng, khu cao ốc 25 tầng, khu biệt thự 5 căn…

Hiện trạng thực tế công trình xây dựng trên đất đến thời điểm được rao bán gồm 5 khối nhà bê tông xây dựng dở dang và 5 căn biệt thự đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Giá khởi điểm của tài sản được rao bán lên hơn 2.352 tỷ đồng, trong đó giá trị quyền sử dụng đất 1.981 tỷ đồng và giá trị công trình xây dựng hơn 371 tỷ đồng. Đây là tài sản thế chấp, được ngân hàng thu giữ bán để thu hồi nợ vay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto