Tin nhanh ngân hàng ngày 10/6: VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME, giải ngân 100% online

06:40 | 10/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
DEG phối hợp với HDBank mở dịch vụ chuyên biệt cho doanh nghiệp Đức tại Việt Nam; Techcombank khóa 'room' ngoại gần 22,5%... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/6: Lãi suất trên liên ngân hàng tăng 9-11 điểm cơ bảnTin nhanh ngân hàng ngày 9/6: Lãi suất trên liên ngân hàng tăng 9-11 điểm cơ bản

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/6: TPBank lên phương án tăng 1.000 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phiếu riêng lẻTin nhanh ngân hàng ngày 8/6: TPBank lên phương án tăng 1.000 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phiếu riêng lẻ

VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME, giải ngân 100% online

Cụ thể, những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đã vay vốn tại VPBank có nhu cầu giải ngân chỉ cần đăng nhập vào website https://smeconnect.vpbank.com.vn/giaingan và thực hiện theo bốn bước đơn giản gồm: Đăng nhập vào hệ thống bằng số đăng ký kinh doanh và số điện thoại của người đại diện pháp luật; cung cấp thông tin đề xuất giải ngân; đăng tải hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn và ký bằng chữ ký số.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/6: VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME, giải ngân 100% online
VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME, giải ngân 100% online/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi hoàn thành các bước nêu trên, VPBank sẽ tiến hành xem xét và giải ngân ngay cho SME trong khoảng từ 01 - 02 giờ làm việc. Tại từng bước thực hiện, VPBank đều thông báo cho khách hàng thông qua email và tin nhắn.

Đây là sản phẩm có tính đột phá của VPBank cả về quy trình thủ tục lẫn thời gian xem xét giải ngân bởi theo quy trình thông thường khách hàng sẽ mất vài ngày chuẩn bị hồ sơ, gặp gỡ trực tiếp nhân viên ngân hàng và chờ đợi phê duyệt. Ngoài ra, vì hồ sơ tài chính của SME được trích xuất trực tiếp từ hệ thống lưu trữ của VPBank nên mọi thông tin doanh nghiệp đều được bảo mật tuyệt đối.

Đại diện VPBank cho biết, sản phẩm giải ngân online là bước phát triển mới tiếp theo của Ngân hàng, góp phần hoàn thiện trải nghiệm số hóa cho khách hàng gồm các sản phẩm - dịch vụ như mở tài khoản online eKYC, cấp hạn mức thấu chi online, bao thanh toán online, giải pháp hỗ trợ kinh doanh online Simplify - Ecompay… qua đó giúp SME xử lý yêu cầu nhanh chóng, chủ động mọi lúc mọi nơi mà không bị cản trở bởi không gian và thời gian, đặc biệt trong thời điểm hạn chế đi lại, tiếp xúc bởi dịch bệnh.

DEG phối hợp với HDBank mở dịch vụ chuyên biệt cho doanh nghiệp Đức tại Việt Nam

DEG , định chế tài chính hàng đầu châu Âu, thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW Bank Group của Chính phủ Đức vừa hợp tác cùng HDBank mở "Bàn Đức" - German Desk tại Việt Nam. Đây là điểm dịch vụ thứ 7 của định chế này trên toàn thế giới. Với HDBank, đây là dịch vụ chuyên biệt thứ 3 dành cho các doanh nghiệp nước ngoài, bên cạnh "Bàn Nhật" và "Bàn Trung Quốc/Đài Loan".

Trước đó vào tháng 9/2020, HDBank và DEG đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tài chính cho các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Đức và châu Âu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước cũng như với các nước khác thuộc châu Âu.

"Bàn Đức" - German Desk thứ 7 của DEG trên toàn thế giới đặt tại Hội sở của HDBank ở TP HCM, được kỳ vọng là một cầu nối thúc đẩy phát triển kinh tế và thương mại giữa các doanh nghiệp của Đức và châu Âu với các đối tác tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hai bên, HDBank là đối tác định chế tài chính tại Việt Nam của DEG, cung cấp giải pháp ngân hàng thương mại cho các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cũng như các công ty Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Đức và các quốc gia khu vực châu Âu. Thông qua German Desk, DEG sẽ cung cấp những gói hỗ trợ và giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp vay vốn để mở rộng kinh doanh, quản trị công ty, đào tạo nhân sự, giảm thiểu các chất thải trong quá trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, trao đổi công nghệ, xuất - nhập khẩu thiết bị...

Cùng với German Desk, doanh nghiệp của hai quốc gia sẽ được hưởng lợi từ mối quan hệ chặt chẽ giữa HDBank và DEG, tới cộng đồng kinh doanh địa phương cũng như các quốc gia trong khu vực châu Âu.

Techcombank khóa 'room' ngoại gần 22,5%

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Techcombank ( HoSE: TCB ) sẽ thực hiện giới hạn sở hữu của nhà đầu tư ngoại ở mức 22,4908%. Tại thời điểm cuối năm 2020, tỷ lệ sở hữu cổ đông nước ngoài của Techcombank là 22,5%.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/6: VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME, giải ngân 100% online
Techcombank khóa 'room' ngoại gần 22,5%/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc quý I, Techcombank lãi trước thuế hơn 5.518 tỷ đồng, tăng 77%, tương đương 28% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế lũy kế hơn 36.212 tỷ đồng.

Đến 31/3, tổng tài sản tăng 5% so với cuối năm trước, ở mức 462.823 tỷ đồng. Cho vay khách hàng tăng 7% lên 296.290 tỷ đồng. Nợ xấu giảm 12% so với đầu năm, còn hơn 1.135 tỷ đồng. Nợ có khả năng mất vốn, giảm 35%, xuống 225 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 0,47% xuống còn 0,38%. Ngân hàng cũng nâng dự phòng rủi ro cho vay từ 2.214 tỷ đồng lên 2.490 tỷ đồng, đưa tỷ lệ bao phủ nợ xấu từ 170% lên 219%.

Vừa qua, HĐQT Techcombank thông qua phát hành cổ phần cho người lao động theo chương trình lựa chọn (ESOP). Ngân hàng dự kiến phát hành hơn 6 triệu cổ phiếu, gồm 705.367 cổ phiếu phát hành cho người lao động nước ngoài và hơn 5,3 triệu cổ phiếu phát hành cho người lao động Việt Nam. Tỷ lệ cổ phiếu phát hành/tổng cổ phiếu đang lưu hành là 0,1714%. Giá phát hành là 10.000 đồng/cp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)