Tin nhanh chứng khoán ngày 10/11: VN Index lấy lại sắc xanh, cổ phiếu PLX chuyển sắc tím

03:04 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch sáng ngày 10/11 diễn ra với nhiều rung lắc khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ. Tuy nhiên phiên giao dịch chiều đã có nhiều khởi sắc và VN Index đã rất nỗ lực lấy lại được sắc xanh và kết phiên với mức tăng 3,52 điểm. Giao dịch tích cực nhất là nhóm cổ phiếu xăng dầu, dầu khí với PLX, PCG, PGC chuyển sắc tím, GAS, POW … cùng tăng mạnh dẫn dắt đà hồi phục của chỉ số. Nhóm ngân hàng, chứng khoán quay trở lại trạng thái kém tích cực, nhóm thép bị chốt lời mạnh với nhiều mã giảm sâu như HPG, NKG, HSG …

Tin nhanh chứng khoán ngày 9/11: Thị trường điều chỉnh sau 3 phiên tăng mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 9/11: Thị trường điều chỉnh sau 3 phiên tăng mạnh

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/11: VN Index đạt mốc lịch sử mới. Cổ phiếu Ngân hàng Vietcombank tỏa sángTin nhanh chứng khoán ngày 8/11: VN Index đạt mốc lịch sử mới. Cổ phiếu Ngân hàng Vietcombank tỏa sáng

Diễn biến phiên giao dịch :

Phiên giao dịch sáng diễn ra với nhiều rung lắc do áp lực mạnh trên diện rộng, tuy nhiên lực mua lớn cũng xuất hiện khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ tạo sự sôi động cho thị trường.

Tin nhanh chứng khoán ngày 10/11: VN Index nỗ lực lấy lại sắc xanh, cổ phiếu PXL chuyển sắc tím
Ảnh minh họa: Cổ phiếu PLX chuyển sắc tím/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhóm ngành thuỷ sản, chăn nuôi, thực phẩm có sự bứt phá mạnh, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng quay trở lại đà tăng với nhiều mã bứt phá trên 5% như HBC, HT1. Nhóm ngân hàng có phần trững lại và có sự phân hoá cao. STB dẫn đầu đà tăng của nhóm ngân hàng, tiếp theo là LPB, MBB, HDB giữ được sắc xanh nhẹ.

Điểm đáng lưu ý của phiên giao dịch là dòng tiền có xu hướng chuyển dịch mạnh từ nhóm thép sang nhóm xăng dầu, dầu khí với nhiều mã tăng mạnh. Đáng kể nhất là PLX, PGS tăng hơn 4%, PCG + 5,5%, GSP + 6,3%, PSH + 5,7%.

Tạm dừng phiên giao dịch sáng, VN Index tăng 1,02 điểm lên 1.46,52 điểm với 193 mã tăng và 256 mã giảm điểm. HNX Index tăng 1,1 điểm lên mốc 433,73 điểm với 98 mã tăng và 91 mã giảm. Upcom Index giảm 0,06 điểm về mốc 109,11 điểm.

Phiên giao dịch chiều diễn ra với nhiều khởi sắc khi sắc xanh diễn ra gần như trong suốt thời gian giao dịch. Điểm đáng lưu ý là dòng tiền tiếp tục được chuyển dịch từ nhóm thép sang nhóm xăng dầu. Điều này đã làm cho nhiều mã lớn ngành thép giảm điểm mạnh như HPG, NKG, HSG …Chiều ngược lại PLX, PCG và PGS chuyển sắc tím trở thành các mã dẫn dắt đà phục hồi của thị trường.

Bên cạnh nhóm dầu khí, sự trở lại của nhóm bất động sản, xây dựng với nhiều sắc tím như HBC, DIG, SCR, DRH, VRC, LDG … giúp thị trường giữ được sắc xanh khi kết phiên giao dịch.

Nhóm ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá, tuy nhiên sắc đỏ chiếm ưu thế hơn với biên độ giảm cũng mạnh hơn. Trong số các mã tăng có EIB + 1,96%, TPB + 1,38%, STB + 1,38%, HDB + 1,25% … chiều ngược lại OCB – 2,5%, TCB – 1,15%, CTG – 1,37%. Nhóm chứng khoán giao dịch không mấy nổi bật, có 3 mã giảm nhẹ là VND, FTS, VDS còn lại đều tăng nhẹ.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/11, VN Index tăng 3,52 điểm lên mốc 1.465,02 điểm với 258 mã tăng và 194 mã giảm. HNX Index tăng 5,6 điểm lên 438,24 điểm và Upcom Index 0,48 điểm lên mốc 109,66 điểm.

Nhận định phiên giao dịch ngày 11/11:

Thị trường đã có phiên phục hồi khá tốt khi VN Index lấy lại được 3,5 điểm lên mốc 1.465 điểm vừa để mất trong phiên giao dịch trước đó. Dòng tiền mạnh tiếp tục được đổ vào thị trường tạo sự sôi động cho phiên giao dịch với sấp xỉ 36.000 tỷ đồng được chuyển nhượng. Về mặt kỹ thuật, chính nhờ sự vào cuộc tích cực của dòng tiền đã giúp VN Index nhanh chóng hồi phục và phiên giảm điểm ngày 9/11 trở thành phiên điều chỉnh mang tính chất kỹ thuật do thị trường đang vận động trong vùng quá mua.

Phiên giao dịch ngày 11/11 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà phục hồi mà mốc thử thách gần là 1.470 điểm. Nếu dòng tiền tiếp tục được duy trì mạnh như các phiên gần đây thì VN Index sẽ sớm bứt phá qua mốc kháng cự 1.470 điểm. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục mở lại vị thế mua, nên ưu tiên chọn các mã ngành chưa tăng trong các phiên gần đây để đón đầu sự dịch chuyển của dòng tiền trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam