Tin nhanh bất động sản ngày 10/5: Quảng Nam chấm dứt đầu tư Dự án An Thịnh - PPC

06:26 | 10/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công trình xây dựng trái phép tăng đột biến ở Vũng Tàu; Hà Nội yêu cầu kiểm tra dự án "dậm chân" 16 năm do vướng mặt bằng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 9/5: Khai thác khoáng sản trái phép tại dự án Khu đô thị Ngọc Dương RiversideTin nhanh bất động sản ngày 9/5: Khai thác khoáng sản trái phép tại dự án Khu đô thị Ngọc Dương Riverside

Tin nhanh bất động sản ngày 8/5: Giá đất nền tăng “nóng” tại một số địa phươngTin nhanh bất động sản ngày 8/5: Giá đất nền tăng “nóng” tại một số địa phương

Quảng Nam chấm dứt đầu tư Dự án An Thịnh - PPC

Được biết, trên địa bàn Khu kinh tế mở Chu Lai và Vùng Đông Nam của tỉnh hiện có 180 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký là 5,6 tỷ USD. Cụ thể, có 48 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 721 triệu USD, 132 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 106,5 nghìn tỷ đồng.

Tin nhanh bất động sản ngày 10/5: Quảng Nam chấm dứt đầu tư Dự án An Thịnh - PPC
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đến nay đã có 113 dự án với tổng vốn đăng ký là 43,3 nghìn tỷ đồng đã đi vào hoạt động. Trong đó, có 5 dự án thuộc nhóm dự án Khu đô thị, du lịch Nam Hội An với tổng vốn đầu tư 16,8 nghìn tỷ đồng; 31 dự án thuộc nhóm công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô (32,6 nghìn tỷ đồng); 16 dự án thuộc nhóm công nghiệp dệt may và hỗ trợ ngành dệt may gắn với phát triển đô thị Tam Kỳ (5,39 nghìn tỷ đồng); 1 dự án thuộc nhóm dự án phát triển công nghiệp và dịch vụ gắn với sân bay Chu Lai (46,4 tỷ đồng), 1 dự án thuộc nhóm dự án nông nghiệp công nghệ cao (36 tỷ đồng).

Cụ thể, nhóm dự án Khu đô thị - du lịch Nam Hội An với quy mô quy hoạch phát triển đến năm 2030 là 4.000 ha, trên địa bàn vùng Đông thuộc 2 huyện Duy Xuyên và Thăng Bình. Đến nay, các cơ quan có thẩm quyền đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án. Trong đó, có các dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã hoàn thành giai đoạn 1, đi vào hoạt động trong năm 2020; Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An đã hoàn thành đi vào hoạt động trong năm 2018.

Riêng đối với Khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế An Thịnh - PPC hiện nay UBND tỉnh đã có quyết định chấm dứt thực hiện do quá thời gian đầu tư quy định tại quyết định chủ trương đầu tư để rà soát lại quy hoạch và lựa chọn nhà đầu tư theo quy định hiện hành.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công trình xây dựng trái phép tăng đột biến

Trong vòng 1 tháng qua, qua lực lượng chức năng của thành phố Vũng Tàu đã phát hiện 87 trường hợp vi phạm về xây dựng không phép, sai phép, san lắp mặt bằng trái phép… Hiện 34 công trình nhà ở trái phép người dân đã vào ở, 6 công trình nhà ở đã hoàn thiện và 30 công trình đang thi công.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, nguyên nhân là do lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4, chỉ trong vòng 1 tuần người dân đã thực hiện 32 công trình xây dựng không phép, sai phép chủ yếu tập trung tại các phường 10, 11 và phường 12 của TP Vũng Tàu. Ngoài ra các đối tượng còn lợi dụng thời điểm các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và tiến tới Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp để vi phạm trật tự xây dựng.

Theo ông Thuấn, hiện nay lực lượng chức năng và chính quyền chỉ dừng lại việc phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử phạt… đây chỉ là phần ngọn. Để giải quyết phần gốc về vi phạm trật tự xây dựng thời gian tới thành phố sẽ xử lý các đối tượng như: nhà thầu, đơn vị thi công, thợ xây, người cung cấp điện, nước, phương tiện vận chuyển vật liệu… phục vụ cho hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra dự án "dậm chân" 16 năm do vướng mặt bằng

Văn phòng UBND TP Hà Nộ mới đây có văn bản gửi UBND quận Cầu Giấy liên quan đến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến việc giải phóng mặt bằng để triển khai Dự án xây dựng kinh doanh hạ tầng khu đô thị mới Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) và việc xây dựng trái phép của một số hộ dân.

Tin nhanh bất động sản ngày 10/5: Quảng Nam chấm dứt đầu tư Dự án An Thịnh - PPC
Dự án xây dựng KĐT mới Dịch Vọng vẫn còn vướng công tác giải phóng mặt bằng/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, sau khi báo cáo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông, Văn phòng UBND TP chuyển văn bản nêu trên đến UBND quận Cầu Giấy xem xét, giải quyết theo quy định; báo cáo kết quả về UBND TP để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 25/3 UBND quận đã làm việc các phòng ban, UBND phường Yên Hòa và Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm-chủ đầu tư về để giải quyết các vướng mắc, tồn tại về công tác GPMB dự án xây dựng KĐT mới Dịch Vọng. Đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Liên, giao UBND phường Yên Hòa chủ trì phối hợp với Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm và các đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp. Đồng thời, báo cáo UBND quận, Hội đồng BTHT&TĐC đề xuất phương án xử lý theo quy định.

Theo lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất, dự án khu đô thị mới Dịch Vọng do Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư từ năm 2003 đến nay trãi qua các thời kỳ có nhiều thay đổi; có hiện tượng mua bán chuyển nhượng đất nông nghiệp trái phép; một số hồ sơ tài liệu không ưược lưu giữ đầy đủ qua các thời kỳ chuyển giao nên ảnh hưởng nhiều đến việc giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án: “Đề giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án…, đề xuất UBND quận giao UBND phường Yên Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng và báo các các cơ quan thẩm quyền tổ chức cưỡng chế theo quy định”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)