Tin ngân hàng ngày 6/2: Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu

09:44 | 06/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mua vàng gì ngày Thần tài để không mất giá; 8 ngân hàng, công ty tài chính sẵn sàng phát hành thẻ tín dụng nội địa…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 5/2: Dịp Tết, kiều hối tiếp tục đổ về, nhu cầu vay vốn tăng mạnhTin ngân hàng ngày 5/2: Dịp Tết, kiều hối tiếp tục đổ về, nhu cầu vay vốn tăng mạnh

Tin ngân hàng ngày 4/2: Ví điện tử MoMo cảnh báo hiện tượng giả mạo gói hỗ trợ, quà tặng để lừa đảoTin ngân hàng ngày 4/2: Ví điện tử MoMo cảnh báo hiện tượng giả mạo gói hỗ trợ, quà tặng để lừa đảo

Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu

Mặc dù một số nhà băng báo lỗ trong quý IV/2021, nhưng lợi nhuận các ngân hàng thương mại cả năm 2021 đều đạt mức khả quan, dù phải đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 4.

Tin ngân hàng ngày 6/2: Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu
Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng TMCP đầu tiên công bố kết quả kinh doanh năm 2021, với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 6.000 tỷ đồng, vượt hơn 4% kế hoạch.

Ngân hàng BIDV tính đến 29/12/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 1,68 triệu tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm 2021. Không ít ngân hàng khác thực hiện vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 trước 3 tháng như SeABank, Viet Capital Bank...

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với lãi trước thuế gần 23.240 tỷ đồng, tăng 47% so với năm ngoái. Tổng thu nhập hoạt động của Techcombank tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước nhờ cả thu nhập lãi và thu nhập từ dịch vụ đều đạt mức tăng trưởng 42%.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giảm đốc ngân hàng Techcombank cho biết, năm 2022 ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển mạnh về số hoá, dữ liệu.

“Chiến lược của Techcombank trong năm tới xoay quanh 3 trụ cột là số hoá dữ liệu, chiến lược về nhân tài, việc bảo vệ cho khách hàng, bảo vệ cho Techcombank đòi hỏi những nền tảng về quản trị mới. Về dữ liệu, ngân hàng triển khai dữ liệu mới trên nền tảng điện toán đám mây, dịch chuyển dữ liệu sang nền tảng công nghệ mới này. Ngân hàng cũng số hoá quy trình nhân sự để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên”, ông Hưng cho biết./.

Mua vàng gì ngày Thần tài để không mất giá?

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Năm nay, ngày Thần Tài năm 2022 rơi vào thứ Năm và ngày mùng 10 tháng Giêng cũng chính là ngày 10 tháng 2 năm 2022 theo dương lịch.

Vì quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng là để cầu may mắn và tài lộc cho gia đình thế nên việc mua vàng như thế nào trong ngày này, mua ít hay mua nhiều, được nhiều người quan tâm.

Theo các chuyên gia, vì quan niệm mua vàng để xin lộc, cầu may nên ngày vía Thần tài không nhất thiết phải mua vàng với số lượng lớn, cũng không nên mua vàng với số lượng lớn mà nên mua vàng với nhu cầu nhỏ với mục đích cầu may mắn.

Bởi vì giá vàng ngày vía Thần Tài thường sẽ bị đẩy cao hơn rất nhiều so với ngày thường do nhu cầu mua vàng tăng cao, vì thế chỉ nên mua ít làm tượng trưng với mục đích cầu may mắn. Hoặc tuỳ theo tình hình tài chính của từng cá nhân để quyết định mua bao nhiêu vàng trong ngày này.

Ngoài ra, khi chọn mua vàng vào ngày vía Thần tài, nhiều người cũng thường băn khoăn không biết nên mua bao nhiêu chỉ vàng là tốt, là đủ.

Theo phong thủy, vào ngày vía Thần tài, số lượng chỉ vàng mà mình mua sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau, ví dụ như 1 chỉ vàng tượng trưng cho ý nghĩa là cầu lộc, 2 chỉ thì cầu phát, 5 chỉ là cầu tài…

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan niệm của các thầy phong thủy, còn việc mua bao nhiêu chỉ vàng vào ngày vía Thần tài là tùy thuộc vào tình hình tài chính của chính bản thân mình.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyên mọi người nên ưu tiên mua vàng ta, có thể là vàng nhẫn hoặc vàng miếng bởi đây là loại vàng có giá trị cất giữ về mặt thời gian, đặc biệt là không bị mất giá quá nhiều.

8 ngân hàng, công ty tài chính sẵn sàng phát hành thẻ tín dụng nội địa

Theo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), đã có 8 ngân hàng và công ty tài chính sẵn sàng phát hành thẻ tín dụng nội địa trên thị trường.

Tin ngân hàng ngày 6/2: Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu
8 ngân hàng, công ty tài chính sẵn sàng phát hành thẻ tín dụng nội địa/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài ra, căn cứ nhu cầu của thị trường, NAPAS đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) phát triển sản phẩm thẻ chip đa ứng dụng (ghi nợ - tín dụng). Bên cạnh đó, thẻ còn có thể tích hợp tính năng thanh toán với các tính năng khác trong nhiều lĩnh vực như giao thông, y tế, bảo hiểm...

Thẻ tín dụng nội địa với các tính năng chi tiêu trước trả sau, miễn lãi lên đến 55 ngày cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác là giải pháp thiết thực để phục vụ nhu cầu thiết yếu, cấp bách trong cuộc sống của người dân, đem lại sự thuận tiện khi có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến... qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, hạn chế tín dụng đen.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto